Giải đua xe "Thử thách vượt Đại Ngàn - Buôn Đôn 2023" vừa chính thức khai mạc sáng nay (13/8) tại huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.

Giải diễn ra từ 13/8 đến 17/8 với 80 đội đua đến từ các quốc gia gồm: Hàn Quốc, Thái Lan, Australia, Ukraine cùng nhiều đội đua đến tư các tỉnh thành trên toàn quốc. 

Xem video pha vượt vật cản ngoạn mục tại giải đua xe "Thử thách vượt Đại ngàn- Buôn Đôn 2023":

Sau lễ khai mạc, các đội đua chính thức bước vào cuộc tranh tài đầu tiên ở bãi đua gần quảng trường huyện Buôn Đôn. Đây là lần đầu tổ chức đua xe ở tỉnh Đắk Lắk nên đã thu hút được rất đông người dân địa phương đổ về xem.

Độ khó của đường đua "Thử thách vượt Đại ngàn- Buôn Đôn 2023" không thua kém các giải đua quốc tế khi được thiết kế bởi hai chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đua xe địa hình đến từ Úc và Malaysia. 

Hết ngày đua khởi động 13/8, các đội đua sẽ bước vào thử thách khốc liệt hơn với bài thi trong rừng ngày 14 và 15/8, chặng Rally và đi bài Twilight vào ban đêm (14 đến 16/8).

Chiều 17/8, tất cả bài đua của các hạng sẽ kết thúc, bế mạc và trao giải cho các vận động viên diễn ra trong tối cùng ngày. Tổng các giải thưởng trao cho các đội có thành tích cao là hơn 1 tỷ đồng.

Pha vượt dốc khiến nhiều người thót tim. Ảnh: BTC
Xe số 309 chuẩn bị vượt vật cản. Ảnh: BTC
Chiếc xe của đội đua 307 đang cố gắng vượt qua hồ nước. Ảnh: BTC

Giải đua thu hút lượng người đến xem rất đông. Ảnh: BTC

Bên cạnh tinh thần thể thao và những màn đua tranh hấp dẫn của những chiếc ô tô đặc biệt, thông qua cuộc đua này, Ban tổ chức mong muốn sẽ biến vùng đất khô cằn Buôn Đôn thành điểm du lịch hấp dẫn thu hút du khách thập phương.