“Các oanh tạc cơ chiến lược Tu-22M3 đã thực hiện các nhiệm vụ chung với lực lượng phòng không-không quân Belarus. Những chiếc tiêm kích Su-30 chúng tôi cung cấp cho Belarus đã tiến hành hộ tống hai máy bay ném bom”, hãng tin AP dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga.

{keywords}
Máy bay Tu-22M3 tuần tra không phận Belarus. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Hãng tin AP nhận định, chuyến tuần tra không phận Belarus kéo dài 4 tiếng trên của Không quân Nga được tiến hành trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Moscow và nhiều nước phương Tây xung quanh vấn đề biên giới Ukraina.

Ngoài ra, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko hồi cuối tháng trước cũng tuyên bố sẵn sàng cho Nga triển khai vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ nước này.

“Tôi sẽ đề nghị Tổng thống Nga Vladimir Putin cho vũ khí hạt nhân quay trở lại Belarus, nếu bom nguyên tử của Mỹ đặt ở Đông Âu. Việc khôi phục sự răn đe hạt nhân có từ thời Liên Xô trên lãnh thổ chúng tôi bằng cách sử dụng những vũ khí nguyên tử, sẽ là phương thức hiệu quả nhất trong trường hợp như vậy”, hãng thông tấn RT dẫn lời ông Lukashenko nói khi đó.

Video: Bộ Quốc phòng Nga

>>> Đọc tin quân sự trên VietNamNet

Tuấn Trần

Nhiều chiến cơ Pháp-Mỹ áp sát không phận, Nga cho máy bay lên chặn

Nhiều chiến cơ Pháp-Mỹ áp sát không phận, Nga cho máy bay lên chặn

Theo Trung tâm kiểm soát quốc phòng Nga (NDCC), các tiêm kích Su-27 của nước này đã ‘hộ tống’ một nhóm máy bay chiến đấu của Pháp và Mỹ trên Biển Đen.

Chiến cơ Pháp áp sát không phận, Nga điều tiêm kích đánh chặn

Chiến cơ Pháp áp sát không phận, Nga điều tiêm kích đánh chặn

Các chiến cơ Su-27 của Nga hôm 8/12 đã được triển khai để đánh chặn hai tiêm kích chiến thuật và một máy bay tiếp dầu của Pháp bay trên Biển Đen.