Tổng thống Barack Obama tương đối chắc chắn một điều sẽ xảy ra trong cuộc bầu cử năm tới ở Mỹ: Donald Trump sẽ không kế nhiệm ông ở Nhà Trắng.

TIN BÀI KHÁC:


Donald Trump hiện đang là ứng cử viên hàng đầu trong cuộc chạy đua giành chức ứng viên Tổng thống đại diện cho Đảng Cộng hòa năm 2016.

{keywords}
Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chính trị gia này đã có nhiều bình luận gây tranh cãi về nhập cư, kiểm soát súng đạn và phụ nữ cùng một loạt vấn đề khác. Tuy không ít người cảm thấy tức giận với doanh nhân tỷ phú, song các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy số người ủng hộ ông ngày càng nhiều.

Nói về Donald Trump khi trả lời phỏng vấn trên chương trình "60 Phút" của đài CBS ngày 11/10, Tổng thống Obama nhận xét: "Ông ấy biết cách tranh thủ sự chú ý. Ông ấy, như các bạn biết đấy, là một nhật vật truyền hình thực tế hàng đầu, và ở giai đoạn đầu này, việc ông ấy nhận được nhiều sự chú ý không phải là điều gây ngạc nhiên...".

Tuy nhiên, đương kim "ông chủ Nhà Trắng" quả quyết: "Tôi không nghĩ ông ấy sẽ trở thành Tổng thống của nước Mỹ".

Tuần trước, trong một bài phát biểu trước các nhà lãnh đạo chính trị gốc La-tinh, ông Obama đã lên án logic của việc "nói ra những điều khích động rồi sau đó bảo 'ồ, ý tôi không phải như vậy' - cho đến khi bạn lặp đi lặp lại điều đó".

Trong bài phát biểu đó, ông Obama không trực tiếp nhắc đến cái tên Donald Trump, mà lên án ngữ điệu chung của cuộc chạy đua bầu cử của phe Cộng hòa.

Nói về hai nhiệm kỳ của mình, Obama cho biết ông không tiếc nuối khi giới hạn nhiệm kỳ khiến ông không thể tái tranh cử.

Thanh Hảo