Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nhấp một ngụm nước đã qua xử lý tại thành phố Flint ở bang Michigan, nơi đang gặp rắc rối do nước uống bị nhiễm độc chì.


Tổng thống Obama đã có chuyến thăm tới Flint sau khi nhận được một bức thư từ một cư dân 8 tuổi tên là Amariyanna Copeny, BBC đưa tin.

Việc thay đổi nguồn cung cấp nước sạch từ hệ thống của Detroit sang dùng nước của sông Flint vào năm 2014 đã gây ra một cuộc khủng hoảng với 100.000 người dân bị phơi nhiễm chì ở mức độ cao.

Tổng thống Obama đã ban hành tình trạng khẩn cấp đối với thành phố vào tháng 1/2016 và yêu cầu liên bang giúp đỡ để đối phó cuộc khủng hoảng này.

"Nước qua xử lý đã an toàn", Reuters dẫn phát biểu của ông Obama sau khi nhấp một ngụm nước tại một cuộc họp báo ở Flint vào hôm 4/5. "Nếu bạn lắp đặt và sử dụng thiết bị lọc thì nước ở Flint hoàn toàn có thể uống được. Nhưng tôi muốn nhắc lại điều này không có nghĩa là chúng ta không cần thay thế đường ống dẫn nước".

Hơn 40% cư dân của Flint là những người nghèo và đa số là người da màu. Cư dân thành phố phải sử dụng máy lọc nước hoặc nước đóng chai khi nguồn nước họ đang dùng bị nhiễm chì.

Sau khi kết quả thử máu của trẻ em cho thấy chì ở mức cao, tháng 10/2015, thành phố Flint quay lại sử dụng hệ thống của Detroit. "Đây là một thảm họa nhân tạo. Điều này có thể tránh khỏi và có thể ngăn ngừa", ông Obama nói. "Việc khôi phục Flint là trách nhiệm của tất cả mọi người".

Sầm Hoa

Sống ly thân để hạnh phúc bền lâu

Bà giải thích rằng khoảng cách giúp hai vợ chồng nhớ nhung và hiểu rõ giá trị của nhau hơn

Khi kẻ móc túi gặp phải "nữ quái"

Một kẻ móc túi đã nhận một trận đòn nhừ tử sau khi cố gắng móc trộm đồ trong túi xách của một cô gái trên xe buýt ở Trung Quốc.

Mẹ ném con ra khỏi tòa nhà bốc cháy

Để thoát khỏi đám cháy, một bà mẹ đã dằn lòng ném ba đứa con của mình ra khỏi cửa sổ tầng bốn của một tòa nhà tại Hàn Quốc.