- Barack Obama nổi tiếng về đam mê và giỏi thể thao. Vị trí nào dành cho ông trong lịch sử các tổng thống Mỹ chơi thể thao hay nhất?

Thể thao không đơn thuần có lợi về mặt thể lực. Chơi thể thao còn giúp cân bằng về tinh thần và trí não. Đó là lý do gần như mọi chính khách đều là những VĐV nghiệp dư xuất sắc.

Dưới đây là những tổng thống Mỹ giỏi thể thao nhất mọi thời đại.

10. George W. Bush

Đã từng có thời gian, George Walker Bush, vị tổng thống tại vị giai đoạn 2001-2009, là đồng sở hữu đội bóng chày Texas Rangers.

Giống như người cha của mình, ông Bush đã chơi bóng trong trường Đại học Yale. Ông nổi tiếng với những cú ném đầy uy lực, được ví như VĐV bóng chày chuyên nghiệp.

{keywords}

Ông Bush là một chuyên gia ném bóng trong môn bóng chày

Ngoài ra, ông còn là một người đam mê xe đạp. Ông tham gia nhiều hoạt động đua xe đạp, và luôn đạp xe đi dạo khi có thời gian rảnh.

9. Abraham Lincoln

Thời trẻ, Lincoln từng được biết đến là một đô vật xuất sắc. Hiện vẫn còn lưu truyền nhiều câu chuyện huyền thoại về Lincoln và trận đấu vật với Jack Armstrong, năm 1831 ở New Salem.

Khi ấy, Jack Armstrong là đô vật chuyên nghiệp và được ví như một chú gấu Nga. Trận so tài này như sợi dây vô hình gắn kết tình bạn giữa hai người.

8. John F. Kennedy

Kennedy là một VĐV bơi lội xuất sắc trong trường Đại Học Harvard. Ngoài ra, ông từng cùng người anh trai Joe giành chiến thắng trong một cuộc thi đua thuyền liên trường.

Bên cạnh đó, Kennedy cũng đam mê bóng đá. Ở Nhà Trắng vẫn lưu truyền câu chuyện về việc Tổng thống Kennedy chơi bóng như một cầu thủ chuyên nghiệp. Ông là một huyền thoại bóng đá trong lịch sử các tổng thống Mỹ.

7. Jimmy Carter

Một huyền thoại về chạy bộ. Ông Carter làm tổng thống Mỹ trong nửa cuối thập niên 1970, giai đoạn mà chạy bộ là phong trào có sức hút mạnh mẽ trên toàn nước Mỹ.

Không chỉ với chiến dịch chạy bộ xuyên quốc gia, khi ngồi ghế tổng thống, ông Carter vẫn chạy bộ trong Nhà Trắng như hình thức tăng cường thể lực và cân bằng tinh thần.

Trước đó, khi còn học trung học, ông chơi bóng rổ cực hay. Trong thời gian phục vụ trong Hải quân, Carter còn chơi bóng chày.

6. Ronald Reagan

Nhiều người biết về các hoạt động thể thao của Reagan từ phim ảnh nhiều hơn là đời thật. Đâm mê và khả năng chơi thể thao của ông trở thành cảm hứng đến sản xuất nhiều bộ phim.

Bản thân Reagan từng là một chuyên gia cứu hộ. Ông đã cứu sống 77 người trong năm 1926. Khi theo học ở trường Eureka, ông là một ngôi sao bóng đá.

Reagan còn nổi tiếng giỏi cưỡi ngựa. Trong hai nhiệm kỳ tổng thống, ông cũng thể hiện mình là một VĐV thể dục xuất sắc.

5. Barack Obama

Vị tổng thống thứ 44 của Mỹ là một người hâm mộ bóng rổ cuồng nhiệt. Tất nhiên, kỹ năng bóng rổ của ông cũng rất ấn tượng.

{keywords}

Obama chơi bóng rổ xuất sắc

Obama liên tục tham gia các cuộc tranh tài bóng rổ và thể thao trung học. Theo thống kê, không một vị tổng thống nào trong lịch sử nước Mỹ giành nhiều huy chương vể thể thao trường học như Obama.

Ông còn chơi bóng chày và nhiều môn thể thao phổ biến khác. Obama cũng thường xuyên có những lời kêu gọi người dân chơi thể thao.

4. Theodore Roosevelt

Tổng thống Roosevelt là một tay thiện xạ. Khi còn trẻ, ông từng học và thi đấu Quyền anh. Bản thân Roosevelt thừa nhận ông rất thích đấm bốc

Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, ông Roosevelt bị thương một mắt, buộc phải từ bỏ đam mê của mình

3. George H.W. Bush

Khi còn học ở Đại học Yale, Bush là một cầu thủ bóng chày thuận tay trái xuất sắc. Ông được xem là vượt ra khỏi phạm vi của sân chơi học đường.

Bush từng làm đội trưởng CLB bóng chày trong trường học. Sau này, trên cương vị tổng thống, ông được biết đến với đam mê golf và chơi xuất sắc

2. Dwight Eisenhower

Eisenhower là một tài năng về mặt thể thao. Ông rất giỏi về chạy bộ cự li dài, và từng tham gia trong đại hội thể thao quân đội năm 1912.

Khi còn học đại học, vị tổng thống thứ 34 của nước Mỹ còn là ngôi sao bóng đá. Ông chỉ từ bỏ bóng đá sau chấn thương đầu gối rất nặng. Trong hai nhiệm kỳ tổng thống, ông chủ yếu chơi golf.

1. Gerald Ford

{keywords}

Cựu tổng thống Ford chơi bóng đá Mỹ xuất sắc, và được mời ký hợp đồng chuyên nghiệp

Ford - nhiệm kỳ 1974-1977 - là một ngôi sao bóng đá Mỹ. Ông đã có hai chức vô địch quốc gia khi còn chơi bóng trong trường Đại học Michigan.

Tài bóng đá của Ford giúp ông nhận được 2 lời đề nghị ký hợp đồng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, Ford từ chối để đi theo con đường chính trị.

Ford đã tập luyện và thi đấu tốt 9 môn thể thao khác nhau. Nhưng ngoài bóng đá, hai môn mà ông thích nhất là bơi lội và boxing. Đây là những lý do giúp ông được xem là tổng thống Mỹ chơi thể thao xuất sắc nhất mọi thời đại.

Xem Tổng thống Obama trổ tài chơi bóng rổ

Dù mang trọng trách của vị nguyên thủ quốc gia, với lịch làm việc bận rộn nhưng Tổng thống Barack Obama vẫn thường xuyên tập luyện thể thao để rèn luyện sức khỏe.

Kim Ngọc  (theo MaxPreps)