- Để cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng mùa tới, HLV Wenger sẽ gạt bỏ sự bảo thủ, mạnh tay vung tiền chiêu mộ 3 tiền vệ chất lượng cho Arsenal là Granit Xhaka, Wanyama và Toni Kroos.

Giới truyền thông xứ sương mù cho hay, Arsenal đã cử tuyển trạch viên theo dõi phong độ của Granit Xhaka (Mochengladbach) 30 lần ở mùa giải này.

{keywords}
Arsenal đang nhắm Wanyama, Kroos và Xhaka

HLV Wenger rất ngưỡng mộ cầu thủ 23 tuổi người Thụy Sỹ và đã bắt đầu xúc tiến các cuộc đàm phán chuyển nhượng với đội bóng nước Đức. Dự kiến, mức phí cho thương vụ này sẽ rơi vào khoảng 30 triệu bảng.

Không chỉ tuyển mộ Xhaka, Wenger còn nhắm đến tuyển thủ người Đức Toni Kroos và "buồng phổi" của Southampton - Victor Wanyama.

Bản thân Kroos đang cảm thấy khó ở tại Bernabeu và cũng hào hứng trước viễn cảnh sang Anh thi đấu. Nếu về Emirates, Kroos có thể tái hợp với những đồng hương như Mesut Ozil hay Mertesacker.

Thời gian gần đây, HLV Wenger phải chịu rất nhiều áp lực. Thậm chí, một số fan The Gunners đã lên tiếng kêu gọi ông từ chức vì tính cách bảo thủ khiến Arsenal trắng tay nhiều năm ở sân chơi Ngoại hạng.

Mặc dù vậy, BLĐ Arsenal cam kết sẽ hết lòng ủng hộ Wenger. Họ cũng thòng thêm điều kiện, "giáo sư" cần phải đầu tư lực lượng mạnh mẽ trong mùa hè tới, nhằm tăng sức cạnh tranh cho Pháo thủ.

Ba cựu binh Mathieu Flamini, Tomas Rosicky và Mikel Arteta đều chia tay sân Emirates hè tới. Chính vì thế, Arsenal cần phải bổ sung ít nhất 2, 3 tiền vệ đẳng cấp thay thế.

* T.A