Dự án hợp tác xuất bản Tủ sách Kinh điển pháp luật vừa được ký kết bởi Trung tâm Nghiên cứu Luật so sánh (thuộc Trường Đại học Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội) và Công ty cổ phần sách Omega Việt Nam (Omega Plus).

Đây là dự án tủ sách đầu tiên mà Omega Plus hợp tác với một đơn vị thuộc trường đại học, nhằm xuất bản những đầu sách pháp luật được các chuyên gia đánh giá cao, đóng góp vào tiến trình trau dồi tri thức về luật nói chung trong cộng đồng. Hai bên sẽ phối hợp dịch và xuất bản các tác phẩm pháp luật kinh điển nước ngoài ra tiếng Việt.

PGS.TS Trịnh Tiến Việt, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội đánh giá, dự án góp phần hiện thực hóa tầm nhìn, sứ mệnh của nhà trường trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về pháp luật; sáng tạo, truyền bá tri thức pháp lý, đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển đất nước. Tủ sách Kinh điển pháp luật cung cấp nhiều tư liệu quý cho giảng viên, sinh viên, nghiên cứu sinh.

Bà Trần Hoài Phương, Giám đốc Công ty Omega Plus chia sẻ: “Xuất phát từ nhận thức một đất nước muốn phát triển phải dựa trên những tri thức và pháp luật là một mảng sách quan trọng, công ty luôn muốn xuất bản nhiều tác phẩm có giá trị học thuật cao. Suốt thời gian dài, chúng tôi đã trao đổi với các cán bộ Trung tâm Nghiên cứu Luật so sánh và thống nhất mục tiêu xuất bản sách tri thức nền tảng trong lĩnh vực pháp luật".

Xây dựng Tủ sách Kinh điển pháp luật được xác định là một hành trình dài. Các đầu sách được lựa chọn xuất bản phải dựa trên thực tiễn học thuật ở Việt Nam. 

Trao đổi thêm thông tin với báo VietNamNet, đại diện Công ty Omega Plus cho biết: “Cuốn sách mở đầu Tủ sách Kinh điển Pháp luật là Về pháp quyền, tác phẩm nổi tiếng của Tom Bingham, một trong những thẩm phán vĩ đại nhất Anh quốc, đạt giải Orwell cho sách chính trị hay nhất năm 2011. Đây có thể coi là cuốn sách đầu tiên trên thị trường xuất bản Việt Nam cung cấp cho độc giả những thông tin đầy đủ, chi tiết và dễ tiếp thu nhất về pháp quyền”. 

Về pháp quyền trình bày ngắn gọn lịch sử các nguyên tắc pháp quyền, 8 yếu tố cơ bản tóm gọn bản chất của khái niệm này, đồng thời thảo luận những căng thẳng đối với pháp quyền đến từ chủ nghĩa khủng bố quốc tế. 

Về pháp quyền là cuốn sách đầu tiên của Tủ sách Kinh điển pháp luật.

Dự kiến trong năm 2023, Tủ sách Kinh điển pháp luật tiếp tục có thêm nhiều tác phẩm chất lượng, hấp dẫn, được chọn lọc kỹ lưỡng.

Đại học Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội và các trường có ký kết thỏa thuận hợp tác với Omega Plus đều được công ty tặng 1 tủ sách cho thư viện để sinh viên được tiếp cận dễ dàng hơn. 

Phạm Bình Minh, Lê Thanh Hùng, Lê Diệu Thúy