Trao tặng mầm xanh cho vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà

Rừng là một tài nguyên thiên nhiên quan trọng tại Việt Nam, đóng vai trò trong việc bảo tồn sự đa dạng sinh học, kiểm soát khí hậu, duy trì môi trường sống cho nhiều loài động thực vật. Bảo vệ rừng là bảo vệ sự phát triển bền vững dành cho thế hệ tương lai, đồng thời gieo những hạt mầm xanh hy vọng ngăn ngừa và giảm thiểu thiên tai (xói mòn, lũ quét). Chính vì vậy, ngày 21/10 vừa qua, nhãn hàng OMO và các em học sinh trường THCS và THPT Đạ Nhim (Lạc Dương, Lâm Đồng) đã trực tiếp “lấm bẩn” làm nên 20.000 banh hạt giống và gieo trồng tại vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà (Lâm Đồng).

omo hinh 1.png
 Các em học sinh trải nghiệm “lấm bẩn” tự tay tạo ra banh hạt giống và gieo trồng những mầm non cho rừng

Hành trình ươm mầm xanh tại núi Bidoup - Núi Bà nằm trong chuỗi sự kiện "Gia đình Việt đại sứ xanh - Vì triệu cây xanh cho rừng phòng hộ" được triển khai bởi OMO. Cụ thể, người tiêu dùng khi mua các sản phẩm của OMO hoặc Clear tại chuỗi siêu thị Saigon Co.op sẽ trực tiếp đóng góp một cây xanh cho rừng phòng hộ Việt Nam. Chương trình đã khơi nguồn cảm hứng và tạo động lực thúc đẩy người tiêu dùng chung tay “gieo” những hạt giống xanh cho tương lai thông qua việc mua sắm những sản phẩm xanh. 

Chỉ sau 3 tuần triển khai, đã có hơn 14.000 cây xanh được 8.600 khách hàng hưởng ứng cùng nhãn hàng OMO và chuỗi siêu thị Saigon Co.op. Do đó, nhãn hàng OMO đại diện người tiêu dùng trao tặng 20.000 banh hạt giống cho vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà, tỉnh Lâm Đồng.

omo hinh 2.png
 20.000 banh hạt giống được OMO trao tặng cho vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà

Tại sự kiện, đại diện Ban quản lý vườn quốc gia Bidoup Núi Bà chia sẻ: “Hoạt động này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác đa phương trong việc bảo vệ môi trường. Sự hỗ trợ của các doanh nghiệp về cả vật chất lẫn tinh thần là nguồn động lực lớn lao để chúng tôi tiếp tục những hoạt động bảo vệ rừng, bảo vệ mái nhà xanh không chỉ của tỉnh Lâm Đồng mà của cả Việt Nam”.

Hành trình “lấm bẩn” phủ xanh những cánh rừng của OMO

Tính đến hết năm 2022, nhãn hàng OMO đã trồng được hơn 380.000 cây xanh, gieo 60.000 banh hạt giống trải rộng khắp 19 tỉnh thành và 9 vườn quốc gia trên cả nước. Cụ thể, Unilever và OMO đã trao tặng 100.000 cây xanh và 40.000 banh hạt giống tại Hà Giang, Huế, vườn quốc gia Sông Thanh (Quảng Nam) và khu dự trữ thiên nhiên Động Châu - Khe Nước Trong (Quảng Bình). Tiếp đó, OMO tiếp tục hợp tác cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, chính quyền địa phương và các vườn quốc gia để trao tặng 1.000 cây giống đặc hữu cho vườn quốc gia Bạch Mã (Thừa Thiên Huế) và 1.000 cây tại vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình).

Không ít những cánh rừng đã có dịp thay áo mới nhờ hành trình “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” của nhãn hàng OMO. Mỗi hạt giống gieo xuống, một cây được tưới xanh là thêm bao hy vọng, ước ao của người dân được ươm mầm. Song song, nhãn hàng OMO không ngừng phát triển sản phẩm chất lượng, thân thiện với môi trường cho người tiêu dùng Việt, cũng như liên tục thực hiện những hoạt động ý nghĩa liên quan đến vấn đề xã hội - môi trường, hướng tới các giá trị bền vững. 

omo hinh 3.png
 OMO sẽ tiếp tục hành trình gieo trồng cây xanh ở các vườn quốc gia khắp các tỉnh thành trên cả nước

Bà Lê Thị Diệu Huyền, đại diện nhãn hàng OMO, chủ nhiệm chương trình Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi thấy cột mốc 1 triệu cây xanh dần hiện ra trước mắt. Sự kiện lần này diễn ra nhằm tiếp nối sứ mệnh phủ kín những cánh rừng Việt Nam, giảm thiểu những tác động của thiên tai, ô nhiễm môi trường lên đời sống con người. Với kim chỉ nam “Làm điều hay, ngại gì bẩn”, OMO mong muốn lan tỏa mạnh mẽ tinh thần lấm bẩn vì điều tốt đẹp đến mọi người, để cùng nhau trồng cây xây dựng màn chắn xanh cho Việt Nam và bảo vệ tương lai xanh cho trải nghiệm của thế hệ trẻ”.

Kim Phượng