Omoda là thương hiệu con của hãng Chery được giới thiệu vào năm 2022 nhằm mở rộng vị thế tại các thị trường ngoài Trung Quốc.

Mới đây, thương hiệu này đã bổ sung thêm một mẫu xe sedan mới vào dải sản phẩm có tên gọi Omoda O5 GT bên cạnh chiếc SUV C5 và chiếc sedan O5 Plus.

Chiếc sedan thể thao 4 cửa này thực chất là một phiên bản nâng cấp của mẫu Chery Arrizo 5 GT đã ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào năm ngoái, chia sẻ phong cách thiết kế và hệ thống truyền động. 

Điểm nhấn của mẫu xe Trung Quốc này là phần đầu xe "nhái" phong cách nhận diện đặc trưng của Lexus với bộ lưới tản nhiệt hình con suốt và họa tiết mắt lưới hình quả trám. 

Chưa hết, cụm đèn pha LED với bóng projector hình chữ nhật và đèn định vị ban ngày LED hình móc câu trên Omoda O5 GT cũng có thiết kế tương đồng với các mẫu xe của Lexus. Còn các hốc gió phụ hai bên hình tam giác lại khá giống với những xe Toyota mới gần đây.

Phần đuôi xe của mẫu xe mới này lại là sự kết hợp giữa phong cách tạo hình thường thấy trên các mẫu xe Hyundai với đồ họa đèn hậu LED hình chứ T lấy cảm hứng từ Volkswagen Virtus thế hệ mới. Được định vị ở phân khúc sedan cỡ C, Omoda O5 GT có kích thước tổng thể lần lượt là 4.691 mm x 1.814 x 1.493 mm và chiều dài cơ sở 2.670 mm.

Bên trong, Omoda O5 GT có màn hình kép 10,25 inch liền mạch thành một khối kiểu Mercedes-Benz. Những điểm nhấn nội thất thể thao bao gồm tấm ốp trang trí giả carbon và đường viền crôm sáng bóng, ghế ngồi thể thao khâu chỉ đỏ, bàn đạp bọc nhôm. Bản cao cấp có tùy chọn sấy và làm mát ghế cùng hệ thống hỗ trợ lái ADAS.

Omoda O5 GT được trang bị động cơ I-4 1.6L turbo cho công suất 194 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong 6 giây.

Hiện tại, giá bán của Omoda O5 GT chưa được công bố. Tuy nhiên, mẫu xe này chắc chắn sẽ đắt hơn so với O5 Plus, vốn được thiết kế cho phân khúc thấp. 

Các mẫu xe của Omoda được xem dòng sản phẩm xuất khẩu chiến lược của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Chery sang các thị trường nước ngoài bao gồm Trung Mỹ, Đông Âu và cả khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo kế hoạch, thương hiệu Omoda tới đây cũng sẽ gia nhập thị trường ô tô Việt Nam với 2 mẫu xe đầu tiên được giới thiệu là Chery Omoda 5 (C5) và S5 (O5 Plus).

Đáng nói, hãng xe Trung Quốc này cũng đã đề cập tới chiếc Omoda S5 GT (O5 GT) trong kế hoạch của mình cho thấy sự xuất hiện của mẫu xe tại Việt Nam sẽ không còn xa.

Theo Carscoops

Bạn có bình luận thế nào về thương hiệu Omoda khi gia nhập thị trường Việt Nam? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!