- "Tháng vừa rồi tôi phải đi 11 đám cưới, 1 buổi sinh nhật. Số tiền mừng lên tới hàng triệu đồng. Mong tháng này mọi người cưới ít đi để có tiền đổi món chứ phải ăn tóp mỡ, cà chua hàng tuần tôi ngấy lắm rồi".

Mới đây trên mạng xuất hiện dòng status của một cô gái trẻ kể về nỗi khổ của mình khi phải ăn duy nhất món tóp mỡ xào cà chua cả tuần để dành tiền để mừng đám cưới bạn.

Theo đó cô chia sẻ: “Đây là món tóp mỡ xào cà chua. Em phải ăn như thế này cả tuần để dành tiền mừng chục đám cưới tháng vừa rồi. Mong sao tháng tới mọi người cưới ít thôi để có tiền đổi món, em ngấy quá rồi”.

{keywords}
Bức ảnh cô gái trẻ đăng tải

Sau khi chia sẻ những dòng status trên, rất nhiều người cho biết dù không phải ăn “kham khổ” như cô gái trên nhưng họ cũng trở thành con nợ khi tháng vừa rồi phải đi mừnghàng chục đám cưới, đám ma chưa kể thăm người ốm.

“Tháng này mình mừng 9 đám cưới, 2 sinh nhật và 3 đám ma, hiện giờ mình cũng đang ăn mỳ tôm mà không có trứng”, một bạn đọc chia sẻ.

Một bạn khác thì tếu táo: “Mình mới mua khoai lang về luộc ăn dành tiền đi đám cưới đây. Bạn có tóp mỡ ăn là hạnh phúc rồi”.

Trước đây một cô gái trẻ cũng từng “kinh hãi” vì mỗi tuần, công ty có 2, 3 đám cưới. Tuần cao điểm nhiều ngày đẹp còn 4, 5 đám cưới. Đám trung bình là 200 nghìn, đám của người thân thì phải 300 và không đi ăn mà gửi mừng cũng phải 100 – 200 nghìn. Tức là mùa cưới, trung bình cô gái phải mất 2 triệu tiền mừng mỗi tháng.

Hay một cô gái khác phải phát sốt phát rét khi hàng tháng lương cơ bản được hơn 3 triệu mà có tới 5 tấm thiệp cưới chờ sẵn trên bàn.

T.Hải