“Tổng thống Mỹ Biden sẽ tham dự cuộc đối thoại giữa Ngoại trưởng Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin với những người đồng cấp Ukraine, Ngoại trưởng Dmytro Kuleba và Bộ trưởng Quốc phòng Oleksii Reznikov, trong ngày thứ hai của chuyến thăm Ba Lan”, hãng tin Euro News dẫn thông cáo được Nhà Trắng đưa ra hôm nay.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Ba Lan Andrzej Duda hôm 25/3. Ảnh: AP

Theo Euro News, đây là cuộc gặp đầu tiên giữa người đứng đầu nước Mỹ với các quan chức cấp cao của chính quyền Kiev, kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự nhằm vào Ukraine hồi cuối tháng trước.

Ukraine nói 10 hành lang nhân đạo sẽ được thiết lập

Theo Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk, một thỏa thuận gồm 10 hành lang nhân đạo đã được thiết lập để sơ tán người dân khỏi các vùng chiến sự.

“Những người dân cố gắng đi khỏi thành phố đang bị vây hãm Mariupol sẽ được rời đi trên những chiếc ô tô riêng, bởi quân đội Nga không cho phép xe buýt đi qua các chốt kiểm soát được họ thiết lập xung quanh thành phố này”, hãng tin Reuters dẫn lời bà Vereshchuk nói hôm nay (26/3).

Hiện Nga chưa đưa ra bình luận về phát biểu trên của Phó Thủ tướng Ukraine.

Nga kiểm soát thị trấn gần Chernobyl

Thiếu tướng Oleksandr Pavlyuk, người đang chỉ huy lực lượng phòng thủ khu vực xung quanh thủ đô Kiev, hôm nay cho biết quân đội Nga đã kiểm soát được thị trấn Slavutych, trước là nơi cư trú của những công nhân có nhiệm vụ vận hành nhà máy điện nguyên tử Chernobyl. “Bọn họ đã chiếm giữ bệnh viện thị trấn Slavutych và ‘bắt cóc’ viên thị trưởng”, ông Pavlyuk nói với hãng tin Al Jazeera.

Theo Al Jazeera, quân đội Ukraine trước đó vào ngày 25/3 đã đẩy lui được cuộc tấn công đầu tiên của lực lượng vũ trang Nga nhằm vào thị trấn trên.

Tuấn Trần

Ông Macron sắp gặp Tổng thống Nga Putin

Ông Macron sắp gặp Tổng thống Nga Putin

Theo Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, cuộc gặp sắp tới giữa ông và nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin sẽ xoay quanh tình hình chiến sự ở Ukraine.

Ukraine tuyên bố tung đòn phản công, Nga bị tố tấn công cơ sở y tế

Ukraine tuyên bố tung đòn phản công, Nga bị tố tấn công cơ sở y tế

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, quân đội nước này đã tung nhiều “đòn đánh mạnh mẽ” chống lại lực lượng vũ trang Nga.