Một người đàn ông họ Gao ở Giang Tô (Trung Quốc) cho biết anh cảm thấy “vô cùng tức giận và bất lực” đến mức không muốn về nhà sau vì con gái không giải được một bài toán đơn giản dù đã học rất nhiều. Anh nằm ra giữa đường liên tục gào khóc: “Tôi không biết phải làm gì nữa cả” bất chấp xe cộ liên tục qua lại.

Nhiều người đã tới thuyết phục Gao, nhưng dù nói thế nào anh vẫn không ngừng khóc và cũng không chịu rời đi. Người dân sau đó đã phải gọi cảnh sát tới xử lý.

{keywords}

Người đàn ông nằm ra giữa đường gào khóc vì con gái không giải được phép tính đơn giản

Khi cảnh sát đến, Gao liên tục yêu cầu cảnh sát bắt mình.

“Con gái tôi lấy 800 trừ đi 700, rồi nó bảo kết quả bằng 900. Tôi không muốn dạy nó nữa. Tôi không muốn về nhà”, Gao nói với cảnh sát.

Sau khi nghe lý do của Gao, cảnh sát cũng không nói nên lời. Rất nhiều người đã thuyết phục anh về nhà, đồng thời giúp anh đứng dậy. Gao đành phải rời đi một cách miễn cưỡng: “Tôi không biết phải làm thế nào để dạy con bé nữa”, Gao nói với cảnh sát.

Theo dõi câu chuyện của Gao, nhiều người cho rằng: “Tôi chắc chắn cô bé này là con gái ruột của anh ấy. Có thể thấy chỉ số IQ của anh ấy cũng không cao”. Trong khi đó, người khác cho rằng: “Tôi đề nghị anh ấy nên đi khám tại phòng khám trầm cảm”.

Tháng trước, một người đàn ông ở Hồ Nam cũng đã phải nhập viện cấp cứu do bị trật khớp hàm vì quá tức giận trong lúc dạy con học.

Thời Vũ (Theo SCMP)

Chi phí để nuôi dạy một đứa trẻ ở Trung Quốc là bao nhiêu?

Chi phí để nuôi dạy một đứa trẻ ở Trung Quốc là bao nhiêu?

Trung Quốc vừa nới lỏng chính sách kế hoạch hóa gia đình, cho phép các cặp vợ chồng có thể sinh tối đa 3 con thay vì giới hạn 2 con như trước đây, do nhận thấy sự sụt giảm đáng kể về tỷ lệ sinh ở quốc gia này.