Ngọn lửa lan ra khắp 3 tầng ngôi nhà ở Eastpointe, Michigan (Mỹ) và xuống cả tầng hầm, nơi hai cô con gái Malaysia và Milan vẫn đang nằm trong nôi.

Mẹ và cháu gái của Ray lúc đó đã trở nên hoảng loạn và cố gắng tìm người giúp đỡ. Người cha 23 tuổi hiểu rằng giờ không phải lúc để đợi cứu hỏa. Ray lập tức lao vào bên trong ngôi nhà đang cháy, tìm đường xuống tầng hầm và cứu hai con.

{keywords}
Ray Lucas và 2 con gái sinh đôi. Ảnh từ Facebook nhân vật

"Tôi chỉ biết rằng mình phải đưa các con ra khỏi ngôi nhà, đó là điều duy nhất hiện lên trong đầu tôi vào thời điểm đó", Ray chia sẻ với trang tin Fox 2 Detroit. "Lúc xông vào trong, tôi còn chẳng thể nhìn thấy bàn tay của mình phía trước mặt. Tôi chỉ có thể dùng trí nhớ để biết con mình đang ở đâu và tự dò đường đến chỗ của chúng".

May mắn thay, cả Malaysia và Milan đều sống sót sau những giờ phút sinh tử. Tuy nhiên, cả ba bố con đều phải đi cấp cứu do bị nhiều vết bỏng. 

Video: Fox 2 Detroit

Việc bị bỏng khiến Ray không thể làm việc trở lại. Không những thế, toàn bộ ngôi nhà và tài sản của anh đã bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn.

Cộng đồng và người thân đã cùng nhau giúp đỡ gia đình anh. Dì của Ray đã lập một trang gây quỹ trên GoFundMe. Trang này hiện đã thu hút hơn 8.000 nhà hảo tâm, với số tiền hơn 286.000USD.

Việt Anh

Dùng máy ủi, anh công nhân cứu hàng chục người trong lũ dữ

Dùng máy ủi, anh công nhân cứu hàng chục người trong lũ dữ

Nhờ sự dũng cảm không quản ngại hiểm nguy, nên anh Lưu Tùng Phong sống tại Hà Nam, Trung Quốc đã cứu được 71 người kẹt giữa dòng lũ đang chảy xiết.

Cuộc giải cứu thần kỳ cậu bé trong vụ sập tòa nhà 12 tầng ở Mỹ

Cuộc giải cứu thần kỳ cậu bé trong vụ sập tòa nhà 12 tầng ở Mỹ

Sinh mạng của một cậu bé mắc kẹt giữa đống đổ nát của tòa nhà 12 tầng ở bang Florida (Mỹ) đã được cứu sống một cách thần kỳ chỉ với một vài ngón tay nhúc nhích.