Đang dắt chó đi dạo vào nửa đêm, Nicholas Balboa cảm thấy mặt đất rung chuyển. Những đám bụi và mảnh vỡ rơi vương vãi xung quanh anh khi một phần khu phức hợp chung cư ở thị trấn Surfside, bang Florida bất ngờ đổ sập.

Khi mọi người và lực lượng cứu hộ tập trung phía trước phần tòa nhà bị sập, Nicholas cùng một người đàn ông khác đi dọc theo bờ biển ra phía sau tòa nhà. "Không khí lúc này tĩnh lặng đến đáng sợ", anh kể lại với trang tin của CNN. "Nó giống như cảnh trong một bộ phim kinh dị".

Lúc đó, Nicholas nghĩ rằng không một ai còn sống sót, thì chợt nghe thấy tiếng ai đó hét lên từ đống đổ nát. Anh và người đi cùng lần tới chỗ nơi tiếng kêu phát ra, phát hiện những ngón tay nhỏ bé, nhúc nhích dưới một núi bê tông và kim loại ngổn ngang.

{keywords}
Hiện trường vụ sập một phần tòa phức hợp 12 tầng ở Surfside, bang Florida. Ảnh: Twitter

“Cuối cùng thì tôi cũng đã đến đủ gần để nghe được tiếng của một cậu bé, và cất tiếng hỏi: “Cậu có nhìn thấy tay của tôi không?”, Nicholas nhớ lại. “Cậu bé liền thò tay lên, xuyên qua các mảnh vỡ và tôi có thể nhìn thấy các ngón tay đang nhúc nhích của cậu ấy”.

Nicholas ngay lập tức bật đèn điện thoại để phát tín hiệu cầu cứu, và rồi một cảnh sát cuối cùng đã tiến đến cùng các nhân viên cứu hộ. Cậu bé, bị vùi dưới một tấm nệm và một khung giường, đã được nhấc ra ngoài. Cậu là một trong số ít nhất 37 người được giải cứu.

{keywords}
Anh Nicholas Balboa kể lại cuộc phát hiện và giải cứu cậu bé. Ảnh chụp màn hình

“Có vẻ cậu bé đang ngủ lúc vụ tai nạn xảy ra”, Nicholas cho hay. "Thật khó có thể tưởng tượng được còn bao nhiêu người vẫn đang ngủ, xem TV hoặc làm bất kỳ việc sinh hoạt nào khác, mà không hề hay biết họ sắp bị tòa nhà này chôn vùi”.

Theo CNN, đã xuất hiện một video được cho là ghi lại cuộc giải cứu thần kỳ trên, dù không rõ cậu bé trong video và cậu bé được Nicholas Balboa phát hiện và giải cứu có phải cùng một người hay không.

Một cậu bé được giải cứu. Video: Twitter

Gần 100 người vẫn đang mất tích trong vụ sập tòa nhà. Lực lượng cứu hộ vẫn đang làm việc cật lực tại hiện trường. Nguyên nhân vụ sập hiện vẫn chưa được xác định.

Việt Anh

Sập chung cư ở Mỹ: Cưa chân nạn nhân để lôi khỏi đống đổ nát

Sập chung cư ở Mỹ: Cưa chân nạn nhân để lôi khỏi đống đổ nát

Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát khổng lồ sau vụ sập chung cư 12 tầng ven biển gần Miami, Mỹ.

Gần trăm người vẫn mất tích sau vụ sập chung cư ở Mỹ

Gần trăm người vẫn mất tích sau vụ sập chung cư ở Mỹ

Giới chức Florida, Mỹ cho biết, ít nhất 99 người vẫn mất tích trong vụ sập tòa chung cư 12 tầng ở thị trấn Surfside của bang này.