Ông Ernie Boch Jr. - chủ doanh nghiệp ở Norwood, Massachusetts (Mỹ) đã cam kết tặng tổng cộng 7.000 gallon xăng (khoảng gần 26.500 lít) vào đúng ngày "Cá tháng Tư" - 1/4. Trước đó 1 ngày, ông đã đăng thông tin này lên trang cá nhân của mình và thu hút được rất nhiều sự chú ý.

Theo ông Boch, mọi người chỉ cần mang xe đến cây xăng được bố trí gần đại lý ô tô của ông và đổ nhiều nhất có thể mà không phải mất một khoản phí nào. Chương trình bắt đầu từ 7-11h sáng ngày 1/4 theo giờ địa phương.

{keywords}
Đại lý ô tô tặng hàng chục nghìn lít xăng cho người dân, ai đến cũng được đổ đầy bình

Thông tin trên trong bối cảnh giá xăng dầu tại Mỹ đang ở mức cao lịch sử đã khiến nhiều chủ xe đã quyết định xếp hàng để được đổ xăng "free" từ 9 giờ tối hôm trước.

Rất đông người mang xe của mình đến chương trình "Nhiên liệu tháng Tư" và 7.000 gallon xăng nói trên đã hết ngay trong hơn 1 giờ "mở vòi". Tuy vậy, một số người ở xa đến muộn vẫn được ông chủ hào phóng này tặng xăng ngoài định mức mà mình đặt ra.

Đầu tháng 4, giá trung bình mỗi gallon (1 gallon = 3,785 lít) ở Mỹ là 4,06 USD, tăng 45 xu so với một tuần trước đó và 62 xu so với thời điểm trước đây 1 tháng. Thậm chí tại Massachusetts giá xăng lên tới 4,12 USD/gallon. Trung bình hiện nay, mỗi ô tô phải mất trên dưới 100 USD mới có thể đổ đầy. Tất cả những điều đó đã khiến Boch đưa tới quyết định này.

"7.000 gallon tuỳ thuộc vào trị số ốc-tan sẽ hết chi phí khoảng 30.000 USD. Tôi đã biến ngày "Cá tháng Tư" trở thành một ngày hạnh phúc cho khoảng hơn 400 người", ông Ernie Boch Jr. chia sẻ.

Nguyễn Hoàng (theo Carscoops)

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Tỷ phú hào phóng tặng dân xăng miễn phí, trị giá 1 triệu USD

Tỷ phú hào phóng tặng dân xăng miễn phí, trị giá 1 triệu USD

Hàng dài ô tô kéo dài qua nhiều dãy phố gần các trạm xăng sau khi một doanh nhân tuyên bố tặng 1 triệu USD tiền xăng cho người dân đổ.