Chiều nay (8/12), phát biểu tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn của HĐND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cho biết, tại kỳ họp này, HĐND TP bầu chức danh Phó Chủ tịch và một số Ủy viên UBND TP nhiệm kỳ 2016-2021.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh. Ảnh: Phạm Hải

“Nhân sự được UBND TP giới thiệu để HĐND TP bầu lần này đều là những cán bộ có năng lực, uy tín, kinh qua nhiều vị trí công tác tại các sở, ngành, quận, huyện, được lựa chọn thông qua quy trình công tác cán bộ nghiêm túc, chặt chẽ, dân chủ, công khai”, ông Chu Ngọc Anh nói.

Chủ tịch Hà Nội mong muốn các đại biểu HĐND TP công tâm, khách quan, lựa chọn những cán bộ thực sự xứng đáng, giúp cho UBND TP sớm kiện toàn tổ chức bộ máy, bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo thông suốt,  tăng cường hiệu quả.

Cũng theo lãnh đạo TP, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, những tác động tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19, song về cơ bản, TP vẫn đạt được mục tiêu tổng quát, mục tiêu kép với các kết quả quan trọng, toàn diện.

Đến nay, đã qua 112 ngày trên địa bàn không ghi nhận thêm ca nhiễm ngoài cộng đồng, đại dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát. Mặt khác, an sinh xã hội được đảm bảo, đã hoàn thành 2 đợt hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 số tiền trên 600 tỷ đồng.

Quản lý đô thị được đẩy mạnh, công tác chiếu sáng, chỉnh trang đường phố tiếp tục được đổi mới. Công tác cải cách hành chính được triển khai quyết liệt; kỷ luật, kỷ cương hành chính, ý thức, trách nhiệm, chất lượng phục vụ của cán bộ, công chức có chuyển biến…

Chủ tịch Hà Nội cũng cho hay, bên cạnh những kết quả đạt, vẫn còn 10 tồn tại, hạn chế đã được UBND TP nhận thức. Đó là tăng trưởng và GRDP bình quân đầu người không đạt kế hoạch. Các chỉ số SIPAS và PAPI còn xếp thứ hạng thấp. Số vụ vi phạm về ma túy, môi trường vẫn cao; nguy cơ cháy nổ vẫn tiềm ẩn…

Ông Chu Ngọc Anh cho rằng, có những tồn tại, hạn chế đã và đang được khắc phục, có những việc đã có chuyển biến tích cực và có kết quả, nhưng cũng có những việc tới đây tập thể UBND TP sẽ tiếp tục tập trung thực hiện quyết liệt hơn nữa, để đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra và mong muốn của đại biểu, nhân dân Thủ đô.

Đề cập đến những trọng tâm công tác để tập trung triển khai trong thời gian tới, Chủ tịch Hà Nội cho biết UBND TP sẽ bắt tay ngay vào việc xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2021.

Lãnh đạo TP nhấn mạnh việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm, nhất là trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu; bắt tay ngay vào hành động để triển khai các Nghị quyết của Quốc hội, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII, các Nghị quyết của HĐND TP.

Tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 nhằm duy trì vững chắc thành quả phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe của nhân dân Thủ đô…

Bí thư Hà Nội: Chọn người có tín nhiệm cao nhất làm Phó Chủ tịch UBND TP

Bí thư Hà Nội: Chọn người có tín nhiệm cao nhất làm Phó Chủ tịch UBND TP

Theo ông Vương Đình Huệ, Thành ủy đã nghiêm túc, dân chủ, công khai tiến hành đầy đủ quy trình 5 bước, lựa chọn những người có tín nhiệm cao nhất trong số cán bộ được quy hoạch chức danh Phó Chủ tịch UBND TP.

Hương Quỳnh