Được mai mối trong tập 1020 Bạn muốn hẹn hò là ông Dương Tiến Cần (72 tuổi) – sinh sống tại Bình Dương và bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (58 tuổi) – sinh sống tại TPHCM.

Hai người có hoàn cảnh chung là nửa kia đều đã qua đời. Vợ ông Cần qua đời vì ung thư. Chồng bà Nguyệt cũng mất 9 năm trước vì đột quỵ. Cả hai đến chương trình với mong muốn tìm một người tri kỉ để chia sẻ, bầu bạn tuổi già. 

henho.jpg
Ông Cần mong tìm người tri kỉ đi tiếp chặng đường còn lại. Ảnh chụp màn hình chương trình

Ông Cần chia sẻ tình trường ngày trẻ của mình khá dài. Hiện tại ông cũng có người tìm hiểu nhưng muốn lên chương trình, mong được hỗ trợ tìm người phù hợp hơn.

Đặc biệt, ông còn mang tờ giấy viết kín tiêu chuẩn chọn vợ lên chương trình, nhờ MC Ngọc Lan đọc: “Tiêu chí chọn vợ có ngoại hình cao 1m58 trở lên, mặt tươi, răng trắng, tóc ngắn hay dài đều được, làm giáo viên, tuổi từ 47 đế 57. 

Tôi không thích chọn người giàu, có vàng đeo ở cổ, ở tay. Tôi thích người không son phấn và phải là người có sức khỏe, biết tôn trọng lẫn nhau; gọi điện thoại phải biết bắt máy, nhắn tin biết hồi âm và không được đụng chạm điện thoại của người khác”.

Ngoài ra ông Cần cho rằng người vợ ông tìm phải là người thật lòng, không có tư tưởng “đào mỏ”. 

Nghe về điều này, MC Quyền Linh hỏi “chú có nhiều tiền không?”. Ông Cần cho biết mình có lương hưu, tuy không nhiều nhưng cũng đủ lo cho cuộc sống. Bà Nguyệt hiện cũng có lương hưu, còn đang đi làm và có thể tự lo cho mình nên khẳng định chắc chắn sẽ không “ăn bám” người khác.

henho1.jpg
Ông Cần viết tiêu chí chọn vợ kín tờ giấy. Ảnh chụp màn hình chương trình

Bà cũng khẳng định mình “dư sức” đáp ứng yêu cầu của ông Cần. 

Về phần mình, bà Nguyệt cũng đưa ra tiêu chí chọn bạn tri kỉ: “Lớn tuổi rồi nên tôi không có yêu cầu gì nhiều. Tôi hy vọng tìm được một người hiểu, thông cảm với mình để chăm sóc nhau về già là được”.

Sau khi mở rào, cả hai gặp nhau. Ông Cần tặng bà Nguyệt tập thơ do chính mình sáng tác đồng thời đọc một bài thơ khiến MC khen hết lời. 

Đôi bên nói chuyện qua lại, nhận xét về đối phương. Ông Cần chia sẻ, mình đã đến chương trình mai mối tìm bạn đời tức là đã công khai chuyện này và tất cả bạn bè đều sẽ biết. Vì vậy ông rất nghiêm túc trong chuyện mai mối này. 

Lời nhận xét “bình thường” ông dành cho bà Nguyệt khiến bà có vẻ e ngại và nói một câu “em đoán là anh không bấm đâu” khiến MC cũng ngỡ ngàng.

henho2.jpg
Cả hai đều mong muốn tìm người gắn bó, quan tâm, chăm sóc nhau khi về già. Ảnh chụp màn hình chương trình

Thấy thái độ của hai nhân vật chính, MC vội cho cả hai ngồi vào ghế để đưa ra quyết định. Người này chờ người kia bấm nút trước. Khi MC Quyền Linh hỏi: “Chú có bấm nút không?”, ông Cần trả lời “có chứ”. Điều này như tiếp thêm động lực cho bà Nguyệt khiến bà mạnh dạn bấm trước. 

Khi đèn trái tim phát sáng, cả hai nắm tay nhau. MC cũng gửi lời chúc, mong muốn cặp đôi có thể tiến xa hơn, trở thành tri kỉ của nhau suốt chặng đường về sau.