Sau thời gian dài liên tục mua siêu xe, thời gian qua ông Đặng Lê Nguyên Vũ khiến nhiều người bất ngờ khi tậu về những mẫu xe thể thao, xe cổ hàng hiếm tại Việt Nam như Datsun 280ZX độc hiếm, Toyota Corolla II GL đời 1985, Toyota Supra thế hệ thứ 3 (sản xuất từ năm 1986-1993), Ford Pinto,…

nissan 350z 1.jpg
Chiếc Nissan 350Z trong quá trình bàn giao đến tư gia của ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Ảnh: Thịnh Nguyễn)

Mới đây, nhà sáng lập thương hiệu cà phê Trung Nguyên tiếp tục gây chú ý khi tậu về chiếc Nissan 350Z cũ khoảng 15 năm tuổi. Theo tìm hiểu của VietNamNet, giá chiếc xe này vốn được một đơn vị kinh doanh xe tại TP.HCM rao bán với giá gần 1 tỷ đồng. Xe thuộc thế hệ Z33, sản xuất giai đoạn năm 2002-2008. Chiếc xe cũ trên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được đăng ký lần đầu năm 2011 tại Việt Nam.

Nissan 350Z là dòng xe thể thao 2 cửa cùng phân khúc với các mẫu xe như Toyota FT-86, BMW Z4 hay Audi TT. Tuy nhiên, mẫu xe đến từ Nhật Bản này không được ưa chuộng nhiều ở Việt Nam, khi xe thể thao của Đức có thiết kế và tiện nghi tốt hơn. 350Z được một số dân chơi Việt độ lại để phục vụ thú chơi drift trong trường đua. Số lượng mẫu xe này xuất hiện trên sàn xe cũ cũng rất ít.

Chiếc 350Z này có ngoại thất màu xám xi măng, đã được chủ cũ độ lại nhiều chi tiết như cản sau, ốp sườn và cánh gió lớn phía đuôi xe nhằm tăng vẻ hầm hố, thể thao. Cụm đèn chiếu sáng và đèn hậu nâng cấp với giao diện bắt mắt hơn.

nissan 350z 6.jpg
Ảnh: Thịnh Nguyễn

Bộ mâm nguyên bản đổi sang loại mâm 5 chấu đơn sơn màu trắng mang phong cách của những chiếc JDM (xe thể thao nội địa của Nhật). Nổi bật bên trong là cùm phanh màu vàng đồng đến từ thương hiệu Brembo.

Không gian nội thất của chiếc Nissan 350Z có tuổi đời hơn 15 năm sử dụng mang tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu trắng. Dù không còn mới nhưng ghế ngồi thể thao bọc da vẫn chưa xuất hiện quá nhiều vết nhăn, cho thấy chủ cũ là người thường xuyên chăm sóc xe. Những nút bấm nhỏ cũng giữ được độ mới nhất định. Xe đã được lắp thêm một màn hình giải trí.

nissan 350z 9.jpg
Ảnh: Thịnh Nguyễn

Bên dưới nắp ca-pô của Nissan 350Z là động cơ V6 dung tích 3.5L, sản sinh công suất tối đa 306 mã lực và mô-men xoắn cực đại 363 Nm. Cỗ máy này đi kèm với hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 5 cấp. Xe có khả năng đạt vận tốc tối đa 250 km/h và bứt tốc từ 0-96 km/h trong thời gian khoảng 6 giây.

nissan 350z 10.jpg

Hiện tại, ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người sở hữu bộ sưu tập xe đắt giá nhất và nhiều xe nhất Việt Nam. Những siêu xe triệu đô thuộc sở hữu của doanh nhân ngành cà phê này có thể kể đến như McLaren Senna, Bugatti Veyron, Ford GT, Porsche 918 Spyder,…

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!