Mercedes-Benz 300SL là một mẫu xe biểu tượng trong ngành công nghiệp ô tô. Được nâng cấp từ mẫu xe đua 300SL W194, chiếc xe được sản xuất từ năm 1954 tới năm 1957 với thiết kế coupe và từ năm 1957 đến năm 1963 với phong cách mui trần roadster. Đặc biệt hơn, Mercedes-Benz 300SL còn là mẫu xe tiên phong với thiết kế cửa mở cánh chim "Gullwing", vốn vẫn còn sử dụng cho đến tận ngày nay.

Mercedes Benz 300 SL Vietnamnet 3.jpg
Mercedes-Benz 300SL là mẫu xe biểu tượng trong lịch sử, được nhiều nhà sưu tập săn lùng và tìm mua trên toàn cầu.

Mới đây, một người buôn bán xe cũ tại TP.HCM vừa chia sẻ hình ảnh của một chiếc Mercedes-Benz 300SL có màu bạc và nội thất màu đỏ. Đặc biệt hơn, hình ảnh này được chụp tại khu vực biệt thự riêng biệt tại Thảo Điền, vốn là nơi những chiếc xe trong bộ sưu tập của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Điều này càng thuyết phục hơn khi chủ nhân của bức ảnh cũng là một người chuyên cung cấp các mẫu xe cổ cũng như siêu xe hàng hiếm của vị đại gia này.

Nếu đúng thật sự ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã sở hữu siêu phẩm Mercedes-Benz 300SL, đây có thể là một trong những mẫu xe có giá trị nhất trong bộ sưu tập hàng trăm chiếc xe của ông. Được biết, những "hậu duệ" của 300SL như SLS AMG hay AMG GT tại Việt Nam đều được ông Vũ săn đón và mua hết, trong đó có những phiên bản sản xuất giới hạn như Mercedes-Benz SLS AMG GT Final Edition hay Mercedes-AMG GT R Pro. Tuy vậy, đàn anh của SLS AMG là Mercedes-Benz SLR McLaren độc nhất Việt Nam vẫn chưa về tay ông Vũ.

Mercedes Benz 300 SL Vietnamnet 1.jpg
Mercedes-Benz 300SL là mẫu xe được ông Đặng Lê Nguyên Vũ "khao khát" nhất trong bộ sưu tập trị giá hàng chục triệu USD. Ảnh: Nguyễn Đức

Tại thời điểm ra mắt, Mercedes-Benz 300SL có mức giá chỉ khoảng 6.820 USD. Hiện tại, mức giá bán lại trung bình của những chiếc xe này vào khoảng 1,6 triệu USD. Chiếc 300SL có giá bán cao nhất được ghi nhận lên đến 3,4 triệu USD khi được đấu giá thành công vào đầu năm nay. Bên cạnh đó, để đáp ứng được nhu cầu sở hữu mẫu xe độc đáo này, nhiều hãng độ cũng sản xuất những chiếc xe "dựng" với mức giá dễ dàng tiếp cận hơn.

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!