Đây là là năm thứ ba Nguyễn Khánh Quý được tham gia vào phố ông đồ tại Sài Gòn. Với vẻ ngoài điển trai, Quý được nhiều du khách tham quan xin chụp hình chung.

{keywords}

Ngày 8/2, phố ông đồ tại nhà Văn hoá Thanh niên TP HCM được khai mạc. Đây là hoạt động thường niên tổ chức trong những ngày giáp Tết Nguyên đán. Tại phố ông đồ có hàng chục ông đồ bày mực, giấy trang trí gian hàng. Nơi này hiện thu hút đông đảo bạn trẻ đến tham quan.


{keywords}

Trong số các ông đồ tại đây, có Nguyễn Khánh Quý (SN 1993) đến từ đại học Huế thu hút khách tham quan bởi vẻ ngoài thư sinh, gương mặt điển trai, cùng khả năng thư pháp điêu luyện.


{keywords}

Khánh Quý hiện theo học năm 4, khoa Mỹ thuật ứng dụng, ĐH Nghệ thuật Huế. 9X cho biết, anh vào Sài Gòn trước Tết 15 ngày để chuẩn bị mọi thứ cho gian hàng. Đây cũng là năm thứ 3 anh được tham gia vào phố ông đồ. Đam mê và yêu thích thư pháp từ lâu, Quý có 5 năm theo học môn nghệ thuật này.


{keywords}

Gian hàng thư pháp của Khánh Quý đã hoạt động được 3 ngày, thu hút nhiều người đến xin chữ, quay phim, chụp hình. "Trung bình một ngày, có khoảng 60-70 người đến chụp ảnh cùng mình, đôi khi họ kết hơp xin chữ, không khí ở đây hiện rất nhộn nhịp nên càng khiến mình thêm náo nức mong Tết đến thật gần", ông đồ 9X chia sẻ. Ở đây, bức thư pháp có giá thấp nhất là 50.000 đồng, các khổ lớn, cầu kỳ có giá lên đến chục triệu đồng.

{keywords}

Bên cạnh việc xin chữ, các bạn trẻ còn được Khánh Quý chia sẻ các kiến thức về nghệ thuật thư pháp. Anh bày tỏ: "Ngoài đam mê thì mình phải có lòng kiên trì tập luyện, học hỏi những người có kinh nghiệm đi trước. Cái đích của nghệ thuật thì khó ai có thể đạt đến được, nhưng mỗi ngày mình càng học một chút thì sẽ tiến bộ hơn".

{keywords}

Ca sĩ Phương Thanh trò chuyện, chụp ảnh cùng 9X điển trai. Hiện Khánh Quý tham gia vào câu lạc bộ Thư pháp Huế. Ngoài ra, anh cũng mở lớp dạy thư pháp tại Huế, mỗi khóa có 5-6 học viên.

{keywords}

Anh cũng mong muốn các bạn trẻ Việt sẽ tìm hiểu về thư pháp Việt Nam.


(Theo Zing)