“Lấn một tấc đất cũng phải đập. Người dân nghèo mình đập, nơi khác mình đập nhưng đường Nguyễn Huệ chỗ nhà giàu không đập là không được" - lời ông Đoàn Ngọc Hải.

Trong quá trình kiểm tra tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên tuyến đường Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé) vào chiều 19/3, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn kiểm tra liên ngành trật tự đô thị, cảnh sát giao thông…phát hiện nhiều hộ kinh doanh có công trình lấn chiếm vỉa hè dành cho người đi bộ.

{keywords}
Ông Hải yêu cầu đoàn kiểm tra đo lộ giới đường Nguyễn Huệ để xác định phần diện tích lấn vỉa hè của các hộ kinh doanh

Ông Đoàn Ngọc Hải đã chỉ đạo đoàn kiểm tra xử lý nghiêm, với phương châm vỉa hè là của người đi bộ, bất kể hành vi lấn chiếm nào dù ít hay nhiều đều phải xử lý.

“Lấn một tấc cũng phải đập. Người dân nghèo mình đập, nơi khác mình đập nhưng đường Nguyễn Huệ chỗ nhà giàu không đập là không được. Phải nghiêm minh như thế mới được. Hôm nay người ta lấn 10 phân, 20 phân, ngày mai người ta lấn ra cả đường Nguyễn Huệ thì lúc đó lãnh đạo phường, lãnh đạo quận trả lời sao với TP”, ông Hải nhắc nhở lãnh đạo phường Bến Nghé.

{keywords}
"Phải xử lý nghiêm minh, lấn 1 tấc cũng phải đập..." - Phó chủ tịch Hải nhắc nhở lãnh đạo phường Bến Nghé

Theo ghi nhận của PV VietNamNet vào sáng 20/1, một ngày sau khi Phó chủ tịch Hải nhắc nhở, các hộ dân có công trình lấn vỉa hè đường Nguyễn Huệ đã tự động thuê nhân công đến tháo dỡ phần sai phạm.

Trong đó, căn nhà số 16-18 Nguyễn Huệ lấn ra vỉa hè khoảng 25cm bị Phó chủ tịch Hải nhắc nhở. Sáng nay, phía chủ nhà đã thuê nhân công đến khoan cắt phần bậc thềm lấn ra vỉa và tháo bỏ các bảng hiệu vi phạm.

Tương tự, bậc tam cấp lấn vỉa hè khoảng 1m của tòa nhà VTP Office Service Center có địa chỉ số 8 đường Nguyễn Huệ cũng được phía đơn vị quản lý nghiên cứu, xử lý tháo dỡ theo yêu cầu.

{keywords}
Công nhân đang thực hiện việc tháo dỡ phần lấn chiếm vỉa hè đường Nguyễn Huệ tại địa chỉ số 16-18
{keywords}

{keywords}
Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải đã yêu cầu chủ nhà tháo dỡ phần diện tích lấn chiếm vỉa hè khoảng 25 cm.
{keywords}

Bậc tam cấp lấn vỉa hè khoảng 1m của tòa nhà VTP Office Service Center đang được đơn vị quản lý nghiên cứu, xử lý tháo dỡ theo yêu cầu.

{keywords}
Do đó, lối đi vào tòa nhà đã bị phong tỏa để phục vụ cho việc thi công, tháo dỡ. Nhân viên làm việc trong tòa nhà phải đi theo lối cầu thang, phía dưới tầng hầm

Quận 1 kéo xe hơi của ca sĩ Quách Tuấn Du đậu trên vỉa hè

Quận 1 kéo xe hơi của ca sĩ Quách Tuấn Du đậu trên vỉa hè

Chiếc xe hơi của nam ca sĩ Quách Tuấn Du đậu trên vỉa hè sai quy định đã bị đoàn kiểm tra trật tự đô thị quận 1 niêm phong, kéo đi.

Chủ tịch quận 1 xuống đường, đối thoại với người bán hàng rong

Chủ tịch quận 1 xuống đường, đối thoại với người bán hàng rong

Chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) hứa tìm công ăn việc làm, tạo một nơi bán hàng tập trung cho người bán rong trong chiến dịch “giành lại vỉa hè” cho người đi bộ.

'Không có chuyện dân kéo đến quận 1 phản đối đòi vỉa hè'

'Không có chuyện dân kéo đến quận 1 phản đối đòi vỉa hè'

Lãnh đạo quận 1, TPHCM khẳng định không hề có chuyện người dân kéo đến trụ sở UBND quận để phản ứng chủ trương lấy lại vỉa hè cho người đi bộ.

Ông Tây cãi lí khi Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải yêu cầu cẩu xe

Ông Tây cãi lí khi Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải yêu cầu cẩu xe

Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo đoàn liên ngành xử phạt nhiều ô tô đậu trên vỉa hè, trong đó có xe do người nước ngoài điều khiển. 


Tuấn Kiệt