- Ông Đoàn Ngọc Hải, cho biết lý do hơn 1 tháng qua ông không cùng lực lượng liên ngành xuống đường giành lại vỉa hè và vì sao vỉa hè trung tâm bị tái chiếm tràn lan.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết nguyên nhân ông cùng đoàn tạm dừng ra quân là thực hiện theo chỉ đạo của Quận ủy và UBND quận 1. 

{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần dẫn đầu đoạn kiểm tra liên ngành quận 1 xuống đường chấn chỉnh trật tự đô thị

“Công sức của anh em trong những tháng cao điểm giờ gần như trở về số 0. Tôi thấy rõ cảnh nhếch nhác trên vỉa hè rất khó chịu, nhưng làm sao được khi tôi không còn đứng đầu chiến dịch và có quyền xử lý vi phạm”, ông Hải nói.

Ông Hải khẳng định thời gian qua, ông chỉ đạo đoàn kiểm tra trật tự đô thị quận thực hiện chiến dịch “giành lại vỉa hè cho người đi bộ” là làm đúng theo luật giao thông đường bộ, giải quyết lòng đường, vỉa hè không sử dụng luật vi phạm hành chính.

Theo ông Hải, một nguyên nhân khác là công tác xử lý vi phạm của cấp dưới đang có vấn đề. “Anh em phường làm không xong vì cứ nhìn ngó cấp trên thì làm sao xong việc được. Nếu muốn được lòng tin của nhân dân thì mỗi cán bộ của quận 1 cần phải quyết tâm hơn nữa, không ngại đụng chạm, không ngại đụng lợi ích nhóm”- ông Hải khẳng định.

Kế hoạch lập lại trật tự đô thị của quận 1 được khởi động ngay sau Tết. Với quyết tâm muốn quận trung tâm thành “Singapore thu nhỏ”, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đoàn kiểm tra liên tục xuống đường để lập lại trật tự đô thị. 

Sự thay đổi bộ mặt vỉa hè của Quận 1 rất đáng kể từ sau chiến dịch giải tỏa lấn chiếm vỉa hè. Tuy nhiên, khoảng hơn 1 tháng nay, khi vị Phó chủ tịch UBND quận 1 và đoàn liên ngành dừng ra quân thì tình trạng tái chiếm vỉa hè tại quận trung tâm TP bắt đầu xuất hiện trở lại gây mất trật tự mỹ quan đô thị. 

Vỉa hè quận 1 trưa 17/5, sau hơn 1 tháng ông Đoàn Ngọc Hải và đoàn kiểm tra "vắng bóng":

{keywords}
Sự thay đổi bộ mặt vỉa hè của Quận 1 rất đáng kể từ sau chiến dịch giải tỏa lấn chiếm vỉa hè.

{keywords}
Vỉa hè một số tuyến đường trở nên thông thoáng

{keywords}

{keywords}
Người dân và du khách đi lại dễ dàng, không còn phải xuống đường né "chướng ngại vật" trên vỉa hè
{keywords}
Tuy nhiên, một số nơi vỉa hè đang bị tái chiếm 
{keywords}
Vỉa hè trước Bảo tàng Mỹ Thuật TPHCM đường Lê Thị Hồng Gấm bị chiếm dụng, hàng quán bủa vây
{keywords}
Xe biển đỏ đậu trên vỉa hè đường Pasteur, trước một ngân hàng
{keywords}
'Điểm nóng' trước khách sạn 5 sao New World vẫn còn xe ô tô đậu chiếm vỉa hè. Một số phương tiện dừng đậu bên dưới đường, bật đèn xi nhan để đối phó khi có lực lượng chức năng 
{keywords}
Chiếc BMW vô tư chiếm vỉa hè trên đường Nguyễn Trãi

Xe ngoại giao, biển xanh 'tái chiếm' vỉa hè quận 1

Xe ngoại giao, biển xanh 'tái chiếm' vỉa hè quận 1

Nhiều đoạn vỉa hè trên địa bàn quận 1, TP.HCM bị tái chiếm đậu xe, buôn bán trở lại sau khi đoàn liên ngành quận 1 tạm ngừng ra quân…

Đi dẹp vỉa hè, cán bộ đô thị ở Sài Gòn bị dân hành hung

Đi dẹp vỉa hè, cán bộ đô thị ở Sài Gòn bị dân hành hung

Trong hai vụ, lực lượng thi hành công vụ trên đường phố đã bị người có dấu hiệu vi phạm giao thông tấn công, chạy xe gắn máy trên vỉa hè.

Quận 1 xử phạt 2 xe ô tô biển đỏ chiếm vỉa hè

Quận 1 xử phạt 2 xe ô tô biển đỏ chiếm vỉa hè

Trong hai chiếc xe biển đỏ bị lực lượng chức năng phường Bến Nghé xử phạt hành chính thì một chiếc đậu trên vỉa hè, chiếc còn lại đậu dưới lòng đường có biển cấm.

Ông Đoàn Ngọc Hải lái xe riêng 'xử' xe biển xanh đậu vỉa hè

Ông Đoàn Ngọc Hải lái xe riêng 'xử' xe biển xanh đậu vỉa hè

Hôm nay, đích thân ông Đoàn Ngọc Hải lái xe riêng đi kiểm tra và yêu cầu phường xuống xử phạt 5 ôtô biển xanh, trong đó có 2 xe của trung ương đậu trên vỉa hè


Tuấn Kiệt