Liveshow Đêm huyền thoại quy tụ gần 40 nghệ sĩ nhiều thế hệ như: NSND Minh Vương, NSND Ngọc Giàu, NSND Lệ Thuỷ, Đệ nhất danh hài Bảo Quốc, NSND Thoại Miêu, NSND Trọng Hữu, NSƯT Kim Tử Long, nghệ sĩ Chí Tâm, nghệ sĩ Hoài Thanh...

Chia sẻ với VietNamNet, NSƯT Hữu Châu vừa nhận lời góp mặt liveshow ở "phút 89". Cụ thể, anh xác nhận tham gia trích đoạn vở Sông dài với thời lượng khoảng 30 phút, diễn cùng Bảo Quốc, Lệ Thủy, Minh Nhí, Tú Sương, Võ Minh Lâm và Minh Dự.

450430575_2743181639163173_616942200392063306_n.jpg
NSƯT Hữu Châu. Ảnh: FBNV

Ông bầu Gia Bảo thông tin: "Bác Châu nhận lời phút chót do kẹt lịch dạy học, quay phim. Bác Châu đồng ý vì muốn diễn cùng ông nội tôi - NSƯT Bảo Quốc. Tôi và cả ê-kíp đều rất vui vì 8 năm rồi bác Châu mới quay lại chuỗi chương trình Tài danh đất Việt".

Trong trích đoạn, Hữu Châu và Bảo Quốc đảm nhận 2 vai đối trọng ông hiền - ông ác. Không chỉ diễn xuất, anh còn nhận vai trò đạo diễn. Gia Bảo tin trích đoạn Sông dài hội đủ yếu tố bi, hài, tình yêu lẫn tình cảm gia đình sẽ là "mảnh đất màu mỡ" để bác ruột thỏa sức dàn dựng.

Về lý do làm liveshow, Gia Bảo cho hay đây là mong muốn của ''ông hoàng cải lương'' Minh Vương. Hay tin "bạn già" Bảo Quốc về Việt Nam, ông muốn có 1 đêm gặp gỡ của những tài danh sân khấu một thời.

VanQuyPhoto 23.jpg
Minh Vương bên "bạn già" Bảo Quốc. Ảnh: NVCC

Ngoài Sông dài, liveshow còn các tiết mục hấp dẫn gồm trích đoạn Rạng ngọc Côn Sơn, Tô Ánh NguyệtHàn Mặc Tử, Lôi vũ, Người tình trên chiến trận...

Đây là lần đầu cặp đôi Minh Vương - Lệ Thủy hòa giọng trích đoạn Người tình trên chiến trận - tác phẩm gây tiếng vang thập niên 1970 - trên sân khấu.

Trong khi đó, nghệ sĩ Bảo Quốc sẽ thử thách mình với các vai diễn khác với phong cách quen thuộc qua trích đoạn Tô Ánh NguyệtSông dài.

“Với những vai không hài, không phải sở trường, tôi vẫn tìm tòi những miếng hài phù hợp với câu chuyện để mang đến tiếng cười nhẹ nhàng cho vai diễn. Đây cũng là cái khó mà tôi muốn thể hiện trước khán giả", Bảo Quốc cho hay.

Lệ Thủy, Minh Phụng trong vở "Người tình trên chiến trận"

Làm liveshow quy mô lớn, Gia Bảo tự tin hiểu gu thưởng thức của khán giả. Sáu Đêm tôn vinh trước, anh thường ngồi lẫn vào khán giả để lắng nghe, tìm hiểu nhu cầu của họ.

Với chương trình gần 40 nghệ sĩ tham gia, việc đau đầu nhất, theo ông bầu, là đảm bảo mỗi người đều có vai trò riêng biệt. Các trích đoạn được thiết kế thành đường dây, liên kết với nhau chứ không phải show tạp kỹ.

"Tôi muốn khán giả gặp lại các thần tượng một thời với những gì hay nhất của nghệ sĩ đó. Không phải lúc nào chúng ta cũng có dịp chứng kiến một liveshow như 'đại hội võ lâm' thế này", Gia Bảo nói.

Chương trình sẽ diễn ra vào 19h ngày 30/8 tại Nhà hát Bến Thành, Quận 1, TPHCM.