Gamuda Land (thông qua 3 công ty con sở hữu 100%), vừa đạt được thoả thuận mua lại 100% Công ty CP Bất động sản Tâm Lực từ ba cá nhân: Nguyễn Hồng Giang (sở hữu 50%), Nguyễn Văn Việt (46%), Đặng Thị Dung (4%).

Về điều khoản thanh toán, số tiền đặt cọc 1.000 tỷ đồng sẽ được thanh toán sau khi thực hiện thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần.

Phần vốn còn lại khoảng 6.200 tỷ đồng sẽ được thanh toán sau khi đáp ứng tất cả các điều kiện chuyển nhượng.

Gamuda cho biết, khoảng 42% là vốn tự có, phần còn lại là vốn vay .

Phương án cơ cấu cổ phần sau khi hoàn thành việc chuyển nhượng. (Nguồn: Gamuda)

Tâm Lực hiện sở hữu một dự án khoảng 3,7ha tại TP Thủ Đức, TP. HCM gồm đất ở lâu dài và phần đất thuê 50 năm cho mục đích thương mại, với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp.

Dự án có tổng giá trị phát triển lên tới 1,1 tỷ USD.

Vị trí của khu dự án tiếp giáp với Xa Lộ Hà Nội và nút giao thông An Phú, là cửa ngõ của đường cao tốc Bắc Nam.

Dự án này đã sẵn sàng khởi công xây dựng với đầy đủ phê duyệt pháp lý cần thiết.

Gamuda cho biết dự án có vị trí chiến lược tại TP Thủ Đức, khu vực được coi là "Trung tâm sáng tạo" của TP. HCM, sẽ giúp Gamuda Land tiếp tục quỹ đạo tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ tại Việt Nam.  

Dự án được thiết kế với 1.968 căn hộ riêng biệt, 12 căn hộ áp mái, 51 cửa hàng khối đế và 21 căn nhà phố thương mại. 

Tập đoàn Gamuda cũng chia sẻ thương vụ này là một phần trong chiến lược “Dự án quay vòng nhanh” của Gamuda Land với việc tập trung vào tạo ra một hệ thống các tài sản có tỷ lệ hoàn vốn cao, thời gian đầu tư tối đa 5 năm.   

Theo Gamuda, dự án được hãng nghiên cứu thị trường Savills định vị mục tiêu thuộc phân khúc cao cấp, với vùng giá bán từ 4.000 - 7.000 USD/m2. Nguồn căn hộ mới trong phân khúc này đã ghi nhận tỷ lệ hấp thụ ổn định trên 75% trong 5 năm qua.

Chỉ tiêu quy hoạch đất của dự án. (Nguồn: Sở TN&MT TP.HCM)

Ngoài ra, Gamuda cũng nhận định rằng nguồn cung trong phân khúc tại khu vực xung quanh sẽ rất hạn chế. Phần lớn nguồn cung dự kiến sẽ nằm trong khu vực lân cận Thủ Thiêm và chủ yếu nằm ở phân khúc cao cấp có giá lên tới trên 7.000 USD/m2.

Liên quan đến khu đất dự án, theo tìm hiểu của PV VietNamNet, ngày 12/1/2022, UBND TP. HCM ban hành Quyết định số 149 về việc giao đất cho phép chuyển mục đích sử dụng đất tại phường An Phú, TP Thủ Đức cho Công ty CP Bất động sản Tâm Lực để thực hiện dự án khu nhà ở Tâm Lực với tổng diện tích đất dự án khoảng 3,7ha, theo quyết định chủ trương đầu tư ngày 25/1/2021 của UBND TPHCM.

Khu đất gồm 27.043 m2 đất ở đô thị và 10.656 m2 đất công trình công cộng.

Bước chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2007, Gamuda Land đang đầu tư hai dự án lớn là Gamuda tại quận Hoàng Mai, Hà Nội và Celadon City tại quận Tân Phú, TP.HCM.

Vào cuối năm 2021, Gamuda Land đã mua 5,6ha đất khu dân cư ở Bình Dương với giá 54 triệu USD để phát triển một dự án nhà ở phức hợp. Theo giới thiệu, dự án này có tên là Artisan Park gồm 349 căn shophouse.

TP.HCM ngăn chặn Gamuda Land bàn giao căn hộ cho cư dânSở Xây dựng TP.HCM vừa đề nghị UBND quận Tân Phú ngăn chặn việc Công ty CP Gamuda Land (HCMC) bàn giao các căn hộ tại khu chung cư A5 thuộc dự án Khu liên hợp thể dục thể thao và dân cư Tân Thắng cho người dân vào sử dụng.