Chiều ngày 13/7, tòa phúc thẩm tuyên bị cáo Nguyễn Đức Chung 2 năm tù (án sơ thẩm 3 năm tù) về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, cộng với 10 năm tù của 2 bản án trước đó, buộc ông Chung chấp hành án tù 12 năm.

Tòa  tuyên bị cáo Phạm Thị Kim Tuyến 3 năm tù (án sơ thẩm 4 năm 6 tháng tù), bị cáo Phạm Thị Thu Hường 2 năm 8 tháng tù (án sơ thẩm 42 tháng tù), cùng về tội “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ngoài ra, tòa phúc thẩm buộc bị cáo Tuyến khắc phục 3,5 tỷ đồng; bị cáo Hường khắc phục hơn 3 tỷ đồng như bản án sơ thẩm đã tuyên. Tòa phúc thẩm ghi nhận cả 2 bị cáo đã tác động gia đình nộp đủ số tiền này.

Trước khi vào nghị án, cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung được trình bày phần tự bào chữa.

Nói trước tòa, ông Chung bày tỏ mong muốn HĐXX xem xét một cách khách quan, công bằng cho ông ở vụ án này. Theo bị cáo Chung, hành vi của ông không đến mức truy tố, nếu truy tố thì án cũng không đến mức nặng như tòa sơ thẩm đã tuyên.

Bị cáo Nguyễn Đức Chung tại tòa

"Bệnh tật tôi rất nặng, có biểu hiện di căn. Tôi đang bị tạm giam 2 năm, mong HĐXX xem xét công tâm, khách quan, mong được đối xử công bằng trước pháp luật" - cựu Chủ tịch Hà Nội Chung trình bày.

"Tại phiên tòa này tôi đã nhận thức rõ những trách nhiệm của mình và tôi xin nhận trách nhiệm đó trước HĐXX phúc thẩm. Tôi mong muốn HĐXX xem xét một cách công minh, giúp tôi được hưởng trách nhiệm thấp nhất, nhẹ nhất" - cựu Chủ tịch Hà Nội nói lời sau cùng.