Theo đó, ông Nguyễn Thanh Tùng – Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Tổng Giám đốc Vietcombank – được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Vietcombank nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Trước đó, ngày 26/7, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản và Vietcombank đã ban hành nghị quyết của HĐQT Vietcombank về việc bổ nhiệm chủ tịch HĐQT nhà băng.

Thời hạn bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Thanh Tùng từ ngày 26/7/2024 cho đến khi hết nhiệm kỳ 2023 – 2028 của HĐQT.

Ông Nguyễn Thanh Tùng sinh năm 1974 tại Hà Nội, đã có gần 30 năm gắn bó với Ngân hàng Vietcombank. Trước khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT, ông Tùng giữ chức Tổng Giám đốc Vietcombank từ tháng 1/2023. 

Tháng 1/2024 ông Tùng được bổ nhiệm làm người đại diện pháp luật tại Vietcombank thay cho ông Phạm Quang Dũng, người được bổ nhiệm làm Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Anh Tùng VCB.jpg
Ông Nguyễn Thanh Tùng. Ảnh: VCB.

Trước đó nữa, ông Tùng từng trải qua các vị trí quan trọng khác tại Vietcombank như: Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Bán buôn; Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành.

Sau khi ông Nguyễn Thanh Tùng được bổ nhiệm, HĐQT Vietcombank cũng miễn nhiệm thành viên phụ trách HĐQT đối với ông Đỗ Việt Hùng. 

Vietcombank cũng công bố thông tin về việc Phó Tổng Giám đốc Lê Quang Vinh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành, kể từ ngày 26/7/2024 cho đến khi kiện toàn nhân sự Ban Tổng Giám đốc.