Nếu như phong cách quý tộc mà Rolls-Royce đem tới cho chủ nhân là điều không bàn cãi thì đẳng cấp cho các Chủ tịch tập đoàn ở Việt Nam thời gian gần đây đã được định hình lại bởi một mẫu xe có số lượng chỉ đếm trong đầu ngón tay. Đó là Mercedes-Maybach Pullman thế hệ mới với 5 xe nhập về Việt Nam, trong đó phiên bản S600 Pullman chỉ xuất hiện 2 chiếc.

Một trong hai chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman được quan tâm nhất là của Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết. Đây là dòng xe mà nhiều đại gia cũng như nguyên thủ trên thế giới ưa chuộng, điển hình như Tổng thống Nga Putin, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Ấn Độ...

{keywords}
Mercedes-Maybach S600 Pullman thời điểm mới nhập về Việt Nam đầu năm 2019

S600 Pullman của ông Trịnh Văn Quyết thuộc thế hệ mới ra mắt từ năm 2015. Chiếc xe này xuất hiện từ đầu năm 2019 và thuộc đời 2017, đồng thời là chiếc S600 Pullman thứ 2 cập bến Việt Nam sau chiếc màu trắng về tay một đại gia ở Sài Gòn.

Ngoài việc không có lớp vỏ bọc thép và kính chống đạn như xe của các nguyên thủ, xe vẫn nổi bật với tản nhiệt tạo hình khiên chắn nhưng lớn và độc đáo hơn trước nhờ các thanh nan kép, 4 ô cửa kính kéo dài để dễ phân biệt với dòng S600 thường.

{keywords}
Mercedes-Maybach S600 Pullman của Chủ tịch Trịnh Văn Quyết thường xuyên xuất hiện ở Hà Nội, khác với chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng ít khi sử dụng. Ảnh: Cafeauto

Với biệt danh "biệt thự biết đi", Mercedes-Maybach S600 Pullman sở hữu không gian nội thất sang trọng với các vật liệu da, kim loại và gỗ đắt tiền. Đặc biệt xe có chiều dài ấn tượng, lên đến 6,5m và chiều dài cơ sở 4,42m. Nhờ kích thước to lớn, S600 Pullman mang đến cho người dùng không gian nội thất vô cùng rộng rãi và thoải mái.

Một vách ngăn giữa khoang hành khách và tài xế giúp cho sự riêng tư của V.I.P ở khoang sau. Ở vị trí này, hành khách gần như thoải mái như ở nhà với ghế ngả điện, có tính năng mát-xa, sưởi, thông hơi, bàn làm việc, tủ lạnh mini, màn hình giải trí 18,5 inch gắn tại vách ngăn, rèm che nắng 2 bên….

{keywords}
Khoang hành khách riêng biệt của Mercedes-Maybach S600 Pullman được thiết kế giống như văn phòng di động.
{keywords}
Ở vị trí ngồi đặc biệt, "ông chủ" còn có thể quan sát nhiệt đồ bên ngoài, thời gian và tốc độ di chuyển của xe thông qua cụm đồng hồ tích hợp trên trần xe.

Khoang hành khách phía sau được trang bị 4 chỗ ngồi đối diện nhau. Hai chiếc ghế cuối được thiết kế cho giới siêu giàu và các chính trị gia. Họ có thể tận hưởng cảm giác thoải mái tối đa với rất nhiều tiện ích đẳng cấp. Trong khi đó, hàng ghế giữa được dành cho các vệ sĩ riêng hoặc người phiên dịch đi cùng. 

Chính vì sự tiện lợi và thoải mái đúng chất "chủ tịch" cần điều hành một phòng họp di động khác với cảm giác hưởng thụ của Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng nên gần như chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman rất hay được nhìn thấy trên đường phố Hà Nội, nơi đặt trụ sở tập đoàn FLC.

{keywords}
Mercedes-Maybach S600 Pullman được Chủ tịch Trịnh Văn Quyết sử dụng thường xuyên vị sự tiện lợi mà nó đem lại.

Mercedes-Maybach S600 Pullman sử dụng khối động cơ twin-turbo 6.0L V12, công suất 523 mã lực, mô-men xoắn 839 Nm.

Tại Mỹ, xe có giá 570.000 USD nên khi về Việt Nam ước tính có giá lên tới 31 tỷ đồng. Đắt đỏ và kén người dùng nên gần như dòng xe này thường chỉ được giới Chủ tịch tập đoàn để ý.

Đình Quý

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe siêu sang Rolls-Royce của Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết đắt nhất Việt Nam

Xe siêu sang Rolls-Royce của Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết đắt nhất Việt Nam

So với những đại gia cùng đặt riêng xe Rolls-Royce Phantom như Dương Thị Bạch Diệp hay Lê Thanh Thản, chiếc xe của Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết không những "độc" mà còn đắt nhất từ trước đến nay.