Theo công văn triệu tập của Tỉnh ủy Hậu Giang, ông Thanh phải có mặt trong ngày hôm nay để giải quyết các vấn đề có liên quan.

Tuy nhiên, đến chiều hôm qua, Hậu Giang vẫn chưa liên lạc được với nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Trịnh Xuân Thanh, người viết đơn xin nghỉ phép để chữa bệnh nhưng quá hạn nghỉ đã lâu.

{keywords}

Nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh

Theo một lãnh đạo Tỉnh ủy Hậu Giang, nếu ông Trịnh Xuân Thanh không có mặt ở Hậu Giang theo đúng tinh thần công văn triệu tập, tỉnh sẽ báo cáo về Trung ương. 

Trước đó, tại kỳ họp lần thứ 6 từ ngày 6-8/9, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, những khuyết điểm, vi phạm của ông Thanh rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước.

Trong quá trình kiểm điểm, ông Thanh chưa nghiêm túc, thiếu trung thực, chưa thành khẩn, tự giác nhận vi phạm, khuyết điểm.

Sau đó, Văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, đã nhận đơn của ông Trịnh Xuân Thanh xin ra khỏi BCH Đảng bộ tỉnh và xin ra khỏi Đảng.

Sau khi nhận được đơn xin ra khỏi Đảng của ông Trịnh Xuân Thanh, Thường trực Tỉnh ủy đã có công văn triệu tập nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh về để báo cáo những vấn đề có liên quan. Trong công văn nêu rõ, ông Trịnh Xuân Thanh phải có mặt ở Hậu Giang hôm nay (13/9). 

Hoài Thanh