Theo kênh TV Globo, đối tượng Ronald Roland (50 tuổi) mới đây đã bị bắt tại căn hộ ở thành phố Guarujá. Nguyên nhân là trước đó, Andrezza de Lima, vợ của ông trùm Roland, đã chia sẻ thông tin về một trong những địa điểm họ có mặt lên mạng xã hội. Khi Roland cùng vợ và con gái đang ngủ, cảnh sát liên bang Brazil đã đột kích vào nhà. 

De Lima, chủ của một cửa hàng bikini, thường đăng tải những chuyến du lịch tới Colombia, Dubai, Pháp và Maldives, cùng với Roland trên máy bay riêng và các điểm du lịch nổi tiếng.

trum ma tuy bi bat.jpg
Trùm ma túy Ronald Roland và vợ Andrezza de Lima. Ảnh: Cảnh sát liên bang Brazil

Roland nằm trong số 8 đối tượng bị truy bắt thuộc chiến dịch xuyên suốt 7 bang của cảnh sát Brazil. Trong đó, lực lượng chức năng đã thu giữ số lượng lớn tiền mặt, đồ trang sức, vũ khí, 1 con thuyền, 34 ô tô, và 1 máy bay.

Các nhà điều tra cáo buộc Roland có liên hệ với các tập đoàn buôn bán ma túy ở Mexico, và ước tính đối tượng đã rửa số tiền 900 triệu USD trong 5 năm qua. Một trong 100 cơ sở kinh doanh được sử dụng để rửa tiền là cửa hàng bikini của vợ ông trùm.

Roland bị đưa vào tầm ngắm điều tra của cảnh sát Brazil từ năm 2012. Vào thời điểm đó, Roland đang làm phi công. Vào năm 2019, đối tượng đã chuyển đến một chung cư sang trọng ở Uberlandia thuộc bang Minas Gerais. Việc Roland thường xuyên xuất hiện bên cạnh những chiếc xe sang trị giá hàng trăm nghìn USD đã “thu hút sự chú ý của người dân xung quanh về việc người mới chuyển đến là ai”. 

Đáng nói, ông trùm buôn ma túy từng bị bắt vào tháng 7/2019, sau khi vợ cũ chia sẻ bức ảnh trên Instagram kèm theo địa điểm của một nhà hàng ở São Paulo, nơi họ đang ăn trưa.