- Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, doanh nghiệp phát triển nhiều dự án căn hộ giá rẻ tại TP.HCM, vừa bị xử phạt hành chính và truy thu thuế với tổng số tiền gần 280 triệu đồng.

TP.HCM: Cư dân chung cư Ehome 3 khổ sở vì công trình xuống cấp

Nhà đất Sài Gòn: Nhiều sai phạm, rủi ro cho khách hàng

Cục thuế TP.HCM vừa ban hành Quyết định số 7345/QĐ-CT về việc xử lý về thuế, xử phạt vi phạm hành chính, qua kiểm tra việc chấp hành pháp luật thuế với Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (Nam Long).

Theo đó, Công ty Nam Long đã có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế, khi kê khai sai, dẫn đến làm giảm số thuế GTGT phải nộp, làm tăng số thuế GTGT được khấu trừ và làm tăng hệ số lỗ, trong hồ sơ khai thuế niên độ năm 2017.

Với hành vi này, Công ty Nam Long bị xử phạt hành chính hơn 45 triệu đồng và truy thu thuế GTGT hơn 205 triệu đồng, truy thu tiền chậm nộp thuế 29,5 triệu đồng. Đồng thời, Nam Long không được khấu trừ thuế GTGT gần 51 triệu đồng, doanh nghiệp có trách nhiệm điều chỉnh trong tờ khai thuế GTGT của kỳ kế tiếp và điều chỉnh giảm lỗ năm 2017.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận được quyết định, Công ty Nam Long phải nghiêm chỉnh chấp hành và có trách nhiệm nộp tiền thuế GTGT truy thu, tiền chậm nộp và tiền vi phạm hành chính với tổng số tiền gần 280 triệu đồng. Quá thời hạn này, nếu doanh nghiệp không chấp hành quyết định xử phạt sẽ bị cưỡng chế thi hành.

{keywords}
Cư dân bức xúc căng băng rôn tại dự án Ehome 3 của Nam Long

Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long được biết đến là doanh nghiệp phát triển các dự án bất động sản giá rẻ ở TP.HCM, với 2 dòng sản phẩm Ehome - căn hộ thương mại vừa túi tiền, dành cho người có thu nhập trung bình và Ehome’s - căn hộ giá rẻ. Ngoài ra, Nam Long còn có 2 dòng sản phẩm Flora và Valora.

Là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu nguồn cung căn hộ giá rẻ tại TP.HCM, nhưng các dự án của Nam Long cũng không tránh khỏi tình trạng khách hàng bức xúc, vì có vấn đề về chất lượng. Điển hình là tình trạng thấm dột đã xảy ra tại dự án Ehome 3 và vụ bà Nguyễn Thị Phượng Hồng, khách hàng mua căn hộ Flora Anh Đào, kiện Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Nguyên Phúc (thuộc Tập đoàn Nam Long) vì tường căn hộ bị nứt toác...  

Khắc Thành

Lộ bí mật sau khi dùng "bảo bối" bán biệt thự biển

Lộ bí mật sau khi dùng "bảo bối" bán biệt thự biển

“Sổ đỏ” sở hữu lâu dài được xem như “bảo bối”, khi quảng cáo bán condotel, biệt thự biển, ở các dự án có nguồn gốc đất thương mại dịch vụ. 

“Ông trùm” nhà ở xã hội gieo nỗi ám ảnh khắp nơi

“Ông trùm” nhà ở xã hội gieo nỗi ám ảnh khắp nơi

Được biết đến là một trong những doanh nghiệp đầu tư nhiều dự án nhà ở xã hội nhất cả nước, nhưng Công ty CP TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân liên tục dính lùm xùm vì các vấn đề liên quan đến chất lượng, tiến độ dự án .

Đại gia Sài Gòn mất hơn 4,2 tỷ vì dính thanh tra

Đại gia Sài Gòn mất hơn 4,2 tỷ vì dính thanh tra

Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (Khang Điền) vừa có văn bản công bố thông tin liên quan đến kết quả thanh tra thuế doanh nghiệp này trong các năm từ 2015 - 2017.

Chấn động miền Tây, đại gia lấp sông làm dự án

Chấn động miền Tây, đại gia lấp sông làm dự án

Dự án Trị Yên Riverside do First Real Miền Nam mở bán từ tháng 5/2018, được hình thành từ việc lấp đoạn rạch dài 1,2km, rộng khoảng 34m, vốn là rạch điều tiết nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.