- Dự án Trị Yên Riverside do First Real Miền Nam mở bán từ tháng 5/2018, được hình thành từ việc lấp đoạn rạch dài 1,2km, rộng khoảng 34m, vốn là rạch điều tiết nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Bộ Xây dựng ‘sờ’ tới bảo lãnh nhà ở, nhiều đại gia ‘giật mình’

“Ông trùm” nhà ở xã hội gieo nỗi ám ảnh khắp nơi

Phân lô bán nền trên sông

Sở Xây dựng tỉnh Long An vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh Long An sau khi làm việc với các cơ quan ban ngành, liên quan tới dự án Khu dân cư Phước Hậu - Long Thượng (tên thương mại là Trị Yên Riverside) tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Long An, dự án Trị Yên Riverside là dự án thuộc quỹ đất công của huyện Cần Giuộc, hiện Công ty Long Thượng Lộc làm chủ đầu tư. Dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 4,0915ha, không phải thực hiện giải phóng mặt bằng.

{keywords}
Toàn bộ dự án nằm trên đoạn rạch Trị Yên được san lấp

Cũng theo Sở Xây dựng tỉnh Long An, nguồn gốc khu đất dự án này được hình thành từ việc lấp đoạn rạch Trị Yên. Đây là đoạn rạch cong, sạt lở, nước ít lưu thông và bị bồi lắng. Do đó, UBND huyện Cần Giuộc đã đề xuất mở một đoạn thẳng, nắn dòng làm ngắn lý trình của rạch Trị Yên và được các cơ quan chức năng của tỉnh Long An chấp thuận, phê duyệt. Năm 2014, đoạn rạch thẳng mới đào đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Sau khi nắn dòng, đoạn rạch cong còn lại được thanh lý đấu giá và bà Trương Ngọc Hiền Khanh đã trúng đấu giá. Sau đó, bà Khanh cho tiến hành san lấp để xây dựng dự án Khu dân cư Phước Hậu - Long Thượng. Dự án được phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 với tổng số 222 lô nền.

Tiếp đó, bà Khanh đã làm thủ tục góp vốn bằng quyền sử dụng đất vào Công ty Long Thượng Lộc, để thực hiện dự án cho phù hợp với Luật Kinh doanh bất động sản. Do đó, hiện Công ty Long Thượng Lộc là chủ đầu tư dự án này.

{keywords}
First Real Miền Nam chính thức mở bán dự án khu đô thị Trị Yên Riverside ngày 6/5/2018

First Real Miền Nam “cầm đèn chạy trước ô tô”

Theo thông tin đã được công bố, ngày 6/5/2018, tại Trung tâm hội nghị Gem Center, Công ty Cổ phần Địa ốc First Real (mã chứng khoán: FIR) đã tổ chức lễ ra mắt thương hiệu First Real Miền Nam tại TP.HCM và chính thức mở bán các sản phẩm của dự án Trị Yên Riverside.

First Real Miền Nam cũng gửi thông cáo báo chí cho rằng: “Với giá bán 13,5 triệu/m2, chiết khấu lên đến 12% cùng phương thức thanh toán linh hoạt, chỉ chưa đầy một giờ đồng hồ, 85% sản phẩm tại dự án đã được giao dịch thành công. Trị Yên Riverside thực sự đã tạo nên cơn “sốt” tiếp theo trên thị trường bất động sản Long An”.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Long An, đến ngày 31/10/2018, Sở Xây dựng mới ký quyết định cấp giấy phép xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật dự án cho Công ty Long Thượng Lộc. Điều này cũng cho thấy, First Real Miền Nam đã tổ chức huy động vốn khi dự án còn chưa được cấp phép xây dựng.

Trước đó, ngày 29/10/2018, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An có quyết định số 15/QĐ-XPVPHC, xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Long Thượng Lộc, về hành vi xây dựng cơ sở hạ tầng, khi không có giấy phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật của cơ quan có thẩm quyền cấp.

Được biết, từ tháng 3/2018 bà Trương Ngọc Hiền Khanh, đã ký hợp đồng đặt cọc với Công ty Địa ốc First Real Miền Nam, với diện ích khoảng 1,47ha, khi dự án không đảm bảo các điều kiện theo quy định.

Về việc này, ngày 30/10, Sở Xây dựng tỉnh Long An đã có tờ trình số 3721/TTr-SXD, trình Chủ tịch UBND tỉnh Long An ký ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đối với bà Khanh, do mức tiền phạt vượt quả thẩm quyền của Chánh Thanh tra Sở Xây dựng.

Theo ghi nhận thực tế, hiện dự án đã gần hoàn thành cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân trong khu vực, dự án này đang gây ra tình trạng ngập úng cho nhiều hộ dân, do bị lấp mất đường thoát nước.

Mạnh Đức

(Còn nữa...)

Đại gia top 3 Đài Loan bỗng dưng lọt danh sách đen

Đại gia top 3 Đài Loan bỗng dưng lọt danh sách đen

UBND TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt chủ đầu tư Dự án Vision do Công ty TNHH Dacin Việt Nam Tân Tạo làm chủ đầu tư

Dự án 2 thế kỷ cỏ mọc vì dân gửi đơn khắp nơi?

Dự án 2 thế kỷ cỏ mọc vì dân gửi đơn khắp nơi?

Tranimexco cho rằng một trong những lý do khiến dự án kéo dài xuyên thế kỷ, là do có một số người góp vốn dự án làm đơn gửi tới các cơ quan ban ngành, khiến Tranimexco phải làm việc và giải trình nhiều.