{keywords}
 

Theo AP, tuyên bố trước đám đông hàng nghìn người tại trung tâm Amway hôm 18/6, đương kim Tổng thống Mỹ tuyên bố rõ ràng là ông sẽ tái tranh cử với tư cách là người ngoài cuộc, như ông từng làm năm 2016.

Ông Trump nhắc lại chủ đề tranh cử cách đây 4 năm, lên án nhập cư trái phép, chỉ trích các hãng tin giả và đối thủ chính trị cũ của đảng Dân chủ - bà Hillary Clinton.

Ông Trump cũng vẽ nên một bức tranh xám xịt về cuộc sống nếu ông thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020. Người đứng đầu Nhà Trắng cũng tuyên bố trước đám đông rằng đảng Dân chủ "muốn hủy hoại nước Mỹ" nhưng điều đó sẽ không xảy ra.

Ông Trump tuyên bố trước đám đông: "Tôi hứa với các bạn, tôi sẽ không khiến các bạn thất vọng. Chúng ta sẽ giữ cho nước Mỹ vĩ đại một lần nữa. Tốt hơn bao giờ hết".

Ông Trump đưa ra thông báo về việc tái tranh cử trong cuộc mít tinh lần thứ 60 kể từ khi ông nhậm chức vào tháng 1/2017. Thông báo của ông Trump được công bố trong lúc các ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ đang chuẩn bị cho các cuộc tranh luận đầu tiên trong đảng.

Theo kết quả thăm dò của đại học Quinnipiac, cử tri Mỹ tại bang Florida sẽ chọn 1 trong số 6 ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ thay vì trao thêm một cơ hội nữa cho Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ hiện giờ.

Tuy nhiên, ông Trump đã bác bỏ mọi kết quả khảo sát và cho rằng trong hầu hết các cuộc thăm dò năm 2016, cử tri đều chọn bà Hillary Clinton song rốt cuộc phần thắng vẫn về tay ông. Nhà lãnh đạo này nói thêm, "khảo sát của chúng tôi cho thấy, chúng tôi đang dẫn trước ở 17 bang trọng yếu, những bang được cho là chưa quyết định ngả về đảng nào".

Hoài Linh