Theo BBC, ông Trump hôm 20/7 đã chỉ trích chính quyền nhiều thành phố nằm dưới sự quản lý của các chính trị gia Dân chủ, kể cả Chicago và New York. Ông cáo buộc các lãnh đạo của những thành phố này "e sợ hành động".

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Lãnh đạo Nhà Trắng ca ngợi lực lượng chấp pháp được cử tới bang Oregon đã hoàn thành "công việc tuyệt vời" là khôi phục trật tự sau nhiều ngày biểu tình bạo lực ở Portland. Thành phố này đã chứng kiến làn sóng biểu tình dai dẳng nhằm phản đối cách hành xử thô bạo của cảnh sát tại đây kể từ sau cái chết của công dân gốc Phi George Floyd ở bang Minnesota.

Ông Trump đã cho triển khai lực lượng liên bang tới Portland cách đây 2 tuần nhằm dẹp loạn. Song, giới chức địa phương quả quyết, các nhân viên liên bang chỉ đang làm vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Trưởng công tố bang Oregon đã tiến hành khởi kiện chính quyền liên bang tội bắt giữ người biểu tình trái phép và vi phạm các quyền được bảo hộ theo Hiến pháp của họ.

Trong lúc cuộc khủng hoảng ở Portland chưa được giải quyết, Bộ An ninh Nội địa Mỹ thông báo kế hoạch cử khoảng 150 nhân viên liên bang tới thành phố Chicago, bang Illinois trong tuần này để hỗ trợ chính quyền và cảnh sát chống tội phạm theo một sắc lệnh tổng thống ký tháng trước.

Thị trưởng Chicago Lori Lightfoot bày tỏ lo ngại về động thái của ông Trump. Bà Lightfoot tiết lộ đã trò chuyện với Thị trưởng Portland để biết những gì xảy ra ở đó.

Tuấn Anh

Ông Trump công kích đối thủ Biden, cảnh báo viễn cảnh tồi tệ của Mỹ

Ông Trump công kích đối thủ Biden, cảnh báo viễn cảnh tồi tệ của Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trên kênh Fox News tối 19/7 rằng, đối thủ "Biden muốn lên nắm quyền và hủy hoại đất nước chúng ta, tăng gấp ba thuế của các bạn".

Cựu bộ trưởng tiết lộ sốc chuyện ông Trump định bán đảo

Cựu bộ trưởng tiết lộ sốc chuyện ông Trump định bán đảo

Trong một cuộc phỏng vấn mới, cựu lãnh đạo Bộ An ninh nội địa Mỹ Elaine Duke tiết lộ, Tổng thống Donald Trump từng có ý định bán Puerto Rico vào năm 2017 sau khi hòn đảo bị bão Maria tàn phá.