Theo Guardian, tuyên bố trên giúp chấm dứt lần đóng cửa chính phủ lâu nhất trong lịch sử Mỹ, nó đánh dấu sự nhượng bộ đáng kể của người đứng đầu Nhà Trắng.   

{keywords}
 

“Một lúc nữa, tôi sẽ ký dự luật mở cửa chính phủ của chúng ta trong 3 tuần”, Tổng thống Donald Trump tuyên bố tại vườn hồng của Nhà Trắng. Nhà lãnh đạo này nói thêm, các nghị sĩ sẽ phải làm việc thêm giờ để tìm ra một giải pháp lâu dài cho vấn đề khủng hoảng biên giới.

Tổng thống Mỹ bày tỏ tin tưởng rằng, các nghị sĩ đảng Dân chủ và Cộng hoà sẽ sẵn sàng gạt bỏ tính phe phái qua một bên để “đặt an ninh của người dân Mỹ lên hàng đầu”.

Ông Trump cũng cảm ơn các nhân viên liên bang và gia đình họ vì “sự cống hiến của họ trong khi đất nước đối mặt với thử thách gay go”. Khoảng 800.000 nhân viên chính phủ phải tạm nghỉ không lương suốt một tháng và còn nhiều người khác cũng vẫn phải đi làm không lương.  

Tổng thống Donald Trump cũng tuyên bố, nếu Quốc hội không đưa ra được thoả thuận nào hợp lý trong 3 tuần tới, thì chính phủ Mỹ sẽ lại đóng cửa vào ngày 15/2 hoặc ông sẽ dùng quyền khẩn cấp được Hiến pháp trao cho để giải quyết vấn đề ở biên giới.

Hoài Linh