Theo tạp chí Newsweek, nhận xét trên được cựu Tổng thống Trump đưa ra trong cuộc tuần hành của những ủng hộ ở bang Wisconsin hôm 12/6. Cuộc tuần hành được tổ chức bởi Mike Lindell, Giám đốc điều hành công ty chăn gối MyPillow và là một người ủng hộ nhiệt thành của ông Trump.

"Trung Quốc phải bồi thường. Chúng ta đã phải chịu tổn thất nặng nề về sinh mạng", cựu Tổng thống Trump nói trong một video được phát trực tiếp trong cuộc tuần hành có tên gọi MAGA Frank Free Speech, diễn ra tại một phòng hòa nhạc ở thành phố Richmond, bang Wisconsin.

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

"Về mặt tiền tệ, đã đến một mức độ mà họ (Trung Quốc) phải trả tiền cho chúng ta," cựu tổng thống Mỹ nói thêm. "Và thành thật mà nói, họ có trả chúng ta tới 10 nghìn tỷ USD thì số tiền đó vẫn là chưa đủ. Họ còn cần phải trả tiền cho thế giới vì điều này (dịch Covid-19) đã xảy ra trên toàn thế giới. Cả thế giới không chỉ bị gián đoạn mà còn gần như bị hủy hoại bởi đại dịch".

Đại sứ quán Trung Quốc ở thủ đô Washington, D.C. hiện chưa đưa ra phản hồi trước bình luận trên của ông Trump.

Trước đó, phát biểu tại một hội nghị của đảng Cộng hoà ở thành phố Greenville, bang Bắc Carolina 5/6, cựu tổng thống Mỹ 74 tuổi đã yêu cầu Trung Quốc bồi thường 10.000 tỉ USD cho Mỹ và thế giới vì những hậu quả mà dịch Covid-19 đã để lại.

Đáp lại, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho rằng ông Trump nên chịu trách nhiệm về việc làm lây lan virus corona cho hơn 24 triệu người Mỹ, và khiến hơn 410.000 người Mỹ tử vong.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Việt Anh

Trung Quốc bác yêu cầu đòi bồi thường 10.000 tỷ USD của ông Trump

Trung Quốc bác yêu cầu đòi bồi thường 10.000 tỷ USD của ông Trump

Trung Quốc hôm 7/6 đã bác bỏ yêu cầu bồi thường 10 nghìn tỷ USD của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump để giải quyết hậu quả từ dịch Covid-19.

Ông Trump đòi Trung Quốc bồi thường 10 nghìn tỷ USD vì Covid-19

Ông Trump đòi Trung Quốc bồi thường 10 nghìn tỷ USD vì Covid-19

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi Trung Quốc trả tiền bồi thường cho Mỹ vì vai trò của nước này trong đại dịch Covid-19.