Trong cuộc phỏng vấn với chương trình "Fox & Những người bạn" phát sóng hôm 13/12, ông Trump tuyên bố, ngay cả khi Tòa án tối cao Mỹ bác bỏ vụ kiện của bang Texas, vốn yêu cầu hủy kết quả bỏ phiếu mang lại chiến thắng cho chính khách Dân chủ Joe Biden tại 4 bang chiến địa Pennsylvania, Georgia, Wisconsin và Michigan, ông vẫn còn trong tay những quân bài khác.

{keywords}
Tổng thống Donald Trump. Ảnh: The Hill

"Chưa, chưa xong đâu. Chúng tôi sẽ tiếp tục hành động. Chúng tôi còn nhiều vụ kiện ở địa phương nữa", ông Trump nói. Đương kim tổng thống Mỹ đồng thời nhấn mạnh, ông đã giành chiến thắng ở Pennsylvania, Michigan và Georgia trong khi vẫn còn khiếu kiện ở Wisconsin.

Theo hãng thông tấn Fox, ông Trump cũng chỉ trích các thẩm phán của Tòa tối cao "không đủ can đảm" để tiến hành xét xử đơn kiện của Texas, dù các đồng minh của ông "đã chứng minh được bầu cử có gian lận". Ông bày tỏ thất vọng về điều đó.

Ông Trump còn lên án Brian Kemp, chính khách Cộng hòa giữ chức Thống đốc bang Georgia "tồi tệ hơn một thành viên đảng Dân chủ" vì từ chối hỗ trợ những nỗ lực pháp lý của tổng thống nhằm đảo ngược kết quả bầu cử tại bang này, dẫn tới việc gây hại cho hai thượng nghị sĩ cùng đảng Kelly Loeffler và David Perdue trong cuộc bầu cử vòng 2 vào ngày 5/1/2021.

Khi được hỏi về cuộc bỏ phiếu của Đại cử tri đoàn vào ngày 14/12, thời điểm chính thức quyết định ai sẽ trở thành tổng thống tiếp theo của Mỹ, ông Trump thừa nhận bản thân đang trong giai đoạn nhiều áp lực.

"Chúng tôi sẽ tăng tốc hết mức có thể ... Họ cho chúng tôi rất ít thời gian. Nhưng như bạn thấy đấy, chúng tôi đã bắt quả tang họ gian lận, bỏ rơi phiếu bầu và làm rất nhiều điều thậm chí không ai có thể tin nổi”, ông Trump cho hay khi đề cập đến các lá phiếu bầu nhân danh cử tri đã mất và "hàng chục ngàn lá phiếu bất hợp pháp", dù ông không công bố bằng chứng.

Vị tổng thống Cộng hòa cũng nói, ông lo ngại về việc Mỹ sẽ "có tổng thống phi pháp" do gian lận.

Trước câu hỏi liệu ông có tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức của đối thủ Biden vào đầu năm sau hay không, ông Trump đáp rằng, ông không muốn thảo luận về điều này.

Tuấn Anh 

Ông Trump tố Tòa tối cao Mỹ ‘không khôn ngoan’

Ông Trump tố Tòa tối cao Mỹ ‘không khôn ngoan’

Trước đó, Tòa tối cao đã bác bỏ đơn kiện do Tổng chưởng lý bang Texas Ken Paxton đệ trình đòi hủy kết quả bầu cử tổng thống ở 4 bang chiến trường.

Bang kiện bang, bước ngoặt pháp lý giúp ông Trump lật ngược thế cờ?

Bang kiện bang, bước ngoặt pháp lý giúp ông Trump lật ngược thế cờ?

Những người đứng về phía Tổng thống Mỹ Donald Trump khấp khởi niềm hy vọng mới khi 17 bang chính thức ủng hộ đơn kiện của Texas, đòi hủy kết quả bầu cử ở 4 bang mà ông Joe Biden giành chiến thắng.