Trên website của Temasek mới cập nhập thành viên ban cố vấn khu vực Đông Nam Á, hai đại diện của Việt Nam là ông Trương Gia Bình và ông Mai Hữu Tín. 

Trong đó, ông Trương Gia Bình được giới thiệu đang là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Phần giới thiệu của ông Trương Gia Bình trên website của FPT cũng cập nhật thông tin này. Ông Bình tham gia thành viên Ban cố vấn Temasek Đông Nam Á từ năm 2023 đến nay.

Hai đại diện Việt Nam tham gia Ban cố vấn Temasek Đông Nam Á.

Còn ông Mai Hữu Tín hiện giữ chức Chủ tịch HĐQT Unigroup, Thành viên Ban nghiên cứu Phát triển kinh tế Tư nhân của Thủ tướng Chính phủ.

Ban cố vấn của Temasek khu vực Đông Nam Á gồm 9 người. Ngoài ông Bình và ông Tín còn có một số lãnh đạo khác như ông Kanetsugu Mike, Chủ tịch của Mitsubishi UFJ Financial Group, ông Noni Purnomo, Chủ tịch HĐQT Blue Bird Group Holding (Indonesia), ông Lee Theng Kiat, Chủ tịch Công ty Viễn thông Singapore,...

Theo Temasek, khi doanh nghiệp mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn cầu, ban cố vấn khu vực giúp họ liên lạc với nhà lãnh đạo kinh doanh và tư tưởng nổi tiếng về các vấn đề liên quan đến hoạt động đầu tư của Temasek tại các thị trường trọng điểm. 

Ban cố vấn tạo điều kiện hợp tác chặt chẽ hơn với các bên liên quan kinh doanh trong khu vực. Ban cố vấn khu vực của Temasek họp ít nhất hai lần một năm.

Temasek là một Tập đoàn đầu tư của Chính phủ Singapore và do Bộ Tài chính Singapore sở hữu 100% vốn. Giá trị danh mục đầu tư khoảng 287 tỷ USD. Temasek đang mở rộng các hoạt động đầu tư vào thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Trước đó, Temasek đầu tư vào VNG, một trong những tập đoàn công nghệ và Scommerce, công ty hậu cần điện tử.