Dung lượng của GPT-4o Mini được cho là nhẹ hơn đáng kể so với phiên bản đầy đủ và có sức mạnh tương đương GPT-3.5.

Trang tin Engadget đánh giá mô hình mới sẽ giúp các nhà phát triển xây dựng ứng dụng với chi phí rẻ hơn 60% so với GPT-3.5 Turbo - phiên bản nhỏ nhất trước khi GPT-4o Mini ra mắt.

42ae9960 4525 11ef be7c 8146f6a7b5f5.jpeg
OpenAI thay thế GPT-3.5 trên ChatGPT bằng mô hình mới nhẹ và hiệu quả hơn. Ảnh: Engadget

Bắt đầu từ hôm nay (19/7), GPT-4o Mini sẽ được phân phối miễn phí, do đó về cơ bản trải nghiệm người dùng với ChatGPT sẽ được cải thiện đáng kể.

Theo công bố từ OpenAI, GPT-4o Mini đạt điểm số 82% với tiêu chuẩn ngành MMLU (chỉ số đo lường khả năng hiểu ngôn ngữ đa nhiệm lớn) bao gồm 16.000 câu hỏi trắc nghiệm trải trên 57 chủ đề học thuật. 

Trên cùng tiêu chuẩn, GPT-4o đạt 88,7% trong khi GPT-3.5 chỉ được chấm 70%. Mặc dù các chuyên gia khuyến cáo không nên dựa vào loại điểm chuẩn này để đo lường mức độ thông minh của hệ thống AI, song cho đến nay, đây là cách duy nhất để đo lường hiệu suất các mô hình ngôn ngữ lớn.

Các phiên bản nhỏ hơn của mô hình flagship giúp các nhà phát triển linh hoạt hơn khi xây dựng ứng dụng hỗ trợ AI.

Trước đó vào tháng 5, Google cũng phát hành Gemini 1.5 Flash - phiên bản rút gọn đã được tối ưu hoá về tốc độ và hiệu suất. Những công ty AI khác như Anthropic cũng có các phiên bản “light” của mô hình đầy đủ.

Mặc dù GPT-3.5 Turbo sắp bị loại bỏ hoàn toàn khỏi ChatGPT, nhưng các nhà phát triển vẫn có thể truy cập mô hình này để dựng ứng dụng và dịch vụ thông qua API của OpenAI trong thời gian ngắn sắp tới, trước khi nó thực sự biến mất.

(Theo Engadget)