Chia sẻ trên được ông Văn Bá Luýt, Giám đốc sản phẩm của Oppo Việt Nam đưa ra tại buổi ra mắt sản phẩm điện thoại gập Find N3 và Find N3 Flip tại TP.HCM tối ngày 26/10 tại TP.HCM. Đây là lần đầu tiên Oppo ra mắt một lúc 2 dòng sản phẩm smartphone cao cấp (flagship) ở thị trường Việt Nam.

Vanbaluyt.jpg
Ông Văn Bá Luýt, Giám đốc sản phẩm Oppo Việt Nam.

Với 10 năm có mặt trên thị trường và 25 triệu khách hàng đã mua sản phẩm Oppo, hãng điện thoại này đang tự tin với tham vọng đó.

Khi PV VietNamNet đặt vấn đề, ở dòng sản phẩm điện thoại này Samsung đang chiếm ưu thế khi ra trước và đang được nhiều khách hàng, đặc biệt là tầng lớp doanh nhân sử dụng, Oppo sẽ làm gì để chinh phục thị trường ở phân khúc này. Đại diện truyền thông của hãng cho biết, họ có chiến lược riêng của mình, còn rất nhiều phân khúc khách hàng khác để khai thác, chứ không chỉ mỗi doanh nhân và đặc biệt có một cộng đồng lớn đã xây dựng 10 năm qua. 

Với triết lý “không sớm nhất nhưng tốt nhất”, một trong những lợi thế ra sau của dòng điện thoại gập Oppo là họ đã tối ưu được vấn đề phần cứng, khi nếp gấp giữa màn hình đã được khắc phục và bản lề cho độ bền tốt hơn. Đồng thời, hãng còn đưa vào chiếc Find N3 màn hình phụ lớn, phù hợp với tỷ lệ và tối ưu với các app; Cấu hình vượt trội so với các mẫu điện thoại gập hiện có; Thiết kế các dòng gập của Oppo mỏng, nhẹ và hãng cũng trang bị các camera thuộc loại cao cấp nhất trên các dòng flagship vào các sản phẩm này. Hơn nữa, công nghệ sạc nhanh VOOC độc quyền của hãng vẫn luôn là một ưu thế lớn.

Find N3 Flip.jpg
Oppo Find N3 Flip.

Theo anh Trần Mạnh Hiệp, quản trị diễn đàn Tinh tế, Oppo có cơ sở khi tuyên bố muốn vươn lên chiếm lĩnh thị phần số 1 ở dòng điện thoại gập này. Về kỹ thuật, Oppo hoàn toàn có thể làm được, bởi khi trải nghiệm các smartphone gập họ giải quyết rất tốt ở khâu này. Tuy nhiên, anh cho rằng trở ngại ở đây chính là mức giá mà hãng đưa ra đang quá cao, nếu không có dòng mới hay chiến thuật tốt sẽ là một rào cản lớn.

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS cũng cho rằng, smartphone gập đang có sự tăng trưởng mạnh và mang tới nhiều điều mới mẻ cho thị trường smartphone nhưng hiện mới đang ở giai đoạn đầu của xu hướng này. Do vậy, việc một hãng điện thoại dù mới tham gia phân khúc sản phẩm này và hướng tới mục tiêu dẫn đầu thị trường là hoàn toàn có thể. Cơ hội đang rộng mở cho tất cả các hãng. Các sản phẩm của OPPO sẽ tạo ra sự cạnh tranh và đa dạng lựa chọn cho các khách hàng sử dụng điện thoại cao cấp. Thêm một thông tin nữa, với dòng sản phẩm Find N3 Flip ra mắt tại Trung Quốc, OPPO đã vươn lên dẫn đầu phân khúc điện thoại gập với kết quả tăng trưởng hơn 80% so với người tiền nhiệm Find N2 Flip.

Find N3.jpg
Oppo Find N3.

Anh Phan Xuân Sang, một chuyên gia về công nghệ tại TP.HCM cũng cho rằng, ở phân khúc điện thoại gập, mảnh đất này vẫn còn mới để khai thác. Ở đây, không phải là câu chuyện Oppo tranh giành thị phần của Samsung mà cả hai hãng cùng khai phá mảnh đất mới này. Giờ xem ai khai thác khoẻ để khai khẩn được nhiều và nhanh hơn mà thôi.

Theo anh Sang, các dòng điện thoại cao cấp tại Việt Nam hiện đang có tỉ lệ 7 iPhone và 3 Android. Nếu các hãng tranh vào miếng bánh ở số 7 kia thì rõ ràng vẫn còn rất nhiều dư địa. Đồng thời, nếu Oppo muốn vươn lên số 1 thị trường ở phân khúc này thì bên cạnh sản phẩm tốt còn phải làm tốt công tác hậu mãi, chăm sóc người dùng.

Trong báo cáo mới đây về điện thoại gập, IDC cho biết, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm của dòng điện thoại này là 27,6% từ năm 2022 đến 2027 và đến năm 2027 số lượng điện thoại gập sẽ đạt con số 48,1 triệu chiếc. Đại diện IDC cũng kỳ vọng dòng điện thoại này sẽ tăng trưởng lên đến 50,5% vào năm 2023 và sẽ là xu hướng trên thị trường điện thoại thông minh trong thời gian tới.