- Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Quang Vinh - Đội trưởng Đội CSGT số 2 - Phòng CSGT TP.Hà Nội cho biết: Lực lượng CSGT đã xác định được chủ chiếc xe đi ngược chiều, phóng “như bay” trên cầu Nhật Tân vào ngày 21/1.

Ô tô lao vun vút ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Chiếc xe tải chạy ngược chiều lao vun vút trên cầu Nhật Tân khiến nhiều người không khỏi thót tim.

Đội trưởng CSGT số 2 cho biết, đơn vị đã xác minh qua hình ảnh trong video mà các báo và diễn đàn đăng tải.

Cụ thể, chiếc xe đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân mang BKS 89C - 054.18. Chủ phương tiện là Nguyễn Văn Sơn (ở Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

Theo đó, đội sẽ tiến hành xử phạt lỗi vi phạm điều khiển phương tiện đi ngược chiều với mức phạt 1 triệu đồng và tước GPLX trong 30 ngày.

{keywords}
Hình ảnh ô tô tải phóng "như bay" trên cầu Nhật Tân ngày 21/1.

Khi được hỏi, liệu có tiến hành xử phạt lái xe về lỗi vi phạm tốc độ, ông Vinh cho biết: Vì không có máy bắn tốc độ và hình ảnh trong đoạn Clip không thể chứng minh được lái xe chạy quá tốc tốc độ nên không có căn cứ xử phạt lỗi này.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa, sự việc xảy ra vào khoảng 11h30 trưa 21/1 trên cầu Nhật Tân.

Theo anh Nam - người quay lại clip, chiếc xe tải BKS 89C-054.18 chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân hướng ra sân bay Nội Bài với vận tốc lên tới 100km/h.

Do chạy ngược chiều với vận tốc lớn, rất nhiều tài xế đã sợ hãi, cho xe né vào làn ngoài cùng để tránh.

Sau khi qua cầu Nhật Tân, chiếc xe này chuyển hướng lên cầu vượt khi tới địa phận xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Ngay sau khi clip được đăng tải trên diễn đàn Otofun, rất nhiều người đã lên tiếng chỉ trích tài xế khi điều khiển phương tiện thiếu ý thức, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trong đó, nhiều ý kiến đề nghị tước GPLX vĩnh viễn đối với tài xế liều lĩnh này vì không chỉ là vi phạm giao thông, mà còn gây nguy hiểm đối với các phương tiện khác.

Vũ Điệp