Lần đầu tiên Overwatch League (OWL) Season 1 lên sóng livestream tuần vừa rồi có nhiều lượt xem hơn so với khởi đầu của giải đấu LMHT số một Bắc Mỹ vào cuối tuần qua.
Khoảng 350,000 người xem cùng lúc trận đấu khai mạc LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2018 giữa hai đội tuyển Team Liquid vs Team SoloMid trên hai nền tảng Twitch và YouTube.
Tuần trước, có khoảng 425,000 người xem đồng thời màn chạm trán giữa Los Angeles Valiant vs San Francisco Shock – trận đấu đầu tiên của OWL.
Đương nhiên sự khác biệt ở đây nằm ở bối cảnh sự kiện.
LCS Bắc Mỹ vấp phải nhiều sự cạnh tranh hơn tới từ ELEAGUE Major của bộ môn Counter-Strike: Global Offensive – và nó có thể thu hút lượng người xem tiềm năng của LCS.
Bên cạnh đó, sự mới mẻ của LCS Bắc Mỹ cũng không còn nguyên vẹn khi mà giải đấu đã bước sang năm thứ sáu liên tiếp – trong khi đây chỉ mới là mùa giải khởi đầu OWL.
Tuy nhiên, thống kê lượng người xem LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2018 đang nhích dần lên và đã vượt qua OWL – với khoảng từ 110,000 cho tới 140,000 người xem cả ngày thi đấu.
Bước sang "tuổi" thứ bảy, nhưng giải đấu LCS Bắc Mỹ vẫn có sức hút riêng
Nhưng so sánh giữa hai giải đấu là điều không thể tránh khỏi – và đây có thể coi là một bệ phóng vững chắc cho sự thành công của OWL.
Cả OWL lẫn LCS Bắc Mỹ đều là hai giải đấu nhượng quyền thương mại với các mô hình tương tự cùng các khoản đầu tư “kếch xù” phía sau chúng. Trong khi OWL vẫn đang trong giai đoạn chớm nở nhưng lượng người xem giải đấu cho tới thời điểm này chứng minh rằng: đây là một sản phẩm chất lượng và hoàn toàn có thể cạnh tranh với các bộ môn eSports hàng đầu khác.
Chỉ số thống kê quan trọng hơn cả là mức độ tăng trưởng người xem xuyên suốt mùa giải với 40 trận đấu tất cả tại OWL. Nhưng tính tới hết Tuần 2 – Stage 1 tại OWL, Blizzard vẫn đang đi đúng hướng.
None (Theo Dot Esports)