Theo đó, từ ngày 26/6, Pacific Airlines bắt đầu khai thác hàng ngày các đường bay giữa TPHCM và Hà Nội, Đà Nẵng, Chu Lai với tổng số 6-8 chuyến bay.

Trong một số giai đoạn cao điểm, hãng sẽ chủ động tăng cường các chuyến bay giữa TPHCM và Thanh Hóa, Vinh, Huế, Tuy Hòa để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Với lịch bay trên, hãng sẽ cung ứng tổng cộng gần 1.000 chuyến bay, tương ứng hơn 180.000 chỗ trong giai đoạn cao điểm du lịch. Để chuẩn bị nguồn lực đội bay cần thiết, Pacific Airlines sẽ lần lượt tiếp nhận và đưa vào khai thác ba máy bay Airbus A321. 

W-pacific-airlinesjpg-2-1.jpg
Từ ngày 26/6, Pacific Airlines sẽ bay trở lại sau hơn 3 tháng tái cơ cấu. Ảnh: Nam Khánh 

Trong giai đoạn tái cấu trúc này, ngoài việc khôi phục mạng đường bay, Pacific Airlines đồng thời nâng cấp tiêu chuẩn dịch vụ một cách toàn diện. Khách hàng của hãng sẽ được trải nghiệm dịch vụ với chất lượng tương đương Vietnam Airlines.

Thay đổi đáng chú ý nhất là việc Pacific Airlines sẽ cung cấp dịch vụ hạng thương gia và phổ thông với tiêu chuẩn suất ăn, hành lý đã bao gồm sẵn trong vé máy bay tương tự như Vietnam Airlines. Hành khách cũng được áp dụng chính sách cộng dặm dành cho hội viên Bông Sen Vàng.

Trước đó, do tình hình tài chính rất nghiêm trọng, dòng tiền thiếu hụt, nợ quá hạn lớn đe dọa mất khả năng thanh toán nên Vietnam Airlines cùng các cổ đông đã đi tới quyết định trả hết toàn bộ đội tàu bay của Pacific Airlines để giải quyết nợ. Ngày 18/3 cũng là ngày chiếc máy bay cuối cùng của hãng rời khỏi Việt Nam.

Pacific Airlines là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam, từng được hãng hàng không Qantas Group của Úc rót tiền đầu tư.

Tuy nhiên, do kinh doanh không hiệu quả, tháng 10/2020, Qantas Group rút khỏi Pacific Airlines và chuyển giao 30% cổ phần cho Vietnam Airlines theo hình thức tặng lại. Đến quý I/2022, thương vụ hoàn tất, Vietnam Airlines nắm giữ gần 99% cổ phần tại Pacific Airlines kể từ đó đến nay.