Phát biểu tại một cuộc họp quan trọng ngày 29/10, Bộ trưởng Ali Amin Gandapur cảnh báo Pakistan sẵn sàng tiến tới chiến tranh về vùng lãnh thổ tranh chấp.

{keywords}
Tên lửa Pakistan. (Ảnh: Reuters)

"Nếu căng thẳng với Ấn Độ leo thang về vấn đề Kashmir, Pakistan sẽ buộc phải dấn đến chiến tranh", ông Gandapur tuyên bố. Vị bộ trưởng nói thêm rằng, ông lấy làm tiếc khi thế giới không làm gì để giải quyết vấn đề, đồng thời đưa ra cảnh báo thẳng thừng nhằm vào tất cả những nước xem xét ủng hộ New Delhi trong cuộc tranh chấp này.

"Nếu một tên lửa được (Pakistan) bắn vào Ấn Độ thì một tên lửa khác sẽ nhắm đến nước ủng hộ họ. Họ phải sẵn sàng cho điều đó", ông Gandapur nói.

Sau đó, quan chức này xuất hiện trong một bài phỏng vấn trên truyền hình, cảnh báo Pakistan thậm chí bắn tên lửa vào một quốc gia Hồi giáo nếu nước đó ủng hộ kẻ thù của Islamabad.

Theo hãng tin Nga RT, những lời lẽ gay gắt trên được đưa ra giữa lúc một đoàn đại biểu gồm các thành viên quốc hội châu Âu đang thăm Jammu và Kashmir để nắm bắt tình hình. Các nghị sĩ đã bay tới vùng Himalaya trong ngày 30/10.

Căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan liên quan vùng tranh chấp Kashmir kéo dài nhiều năm qua. Giữa hai quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân này đã xảy ra 3 cuộc chiến liên quan Kashmir kể từ năm 1947.

Thanh Hảo