Sau 1 tháng tập luyện, Quang Hải đang đứng trước cơ hội lịch sử, khi trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở Ligue 2 (Pháp). Một suất đá chính là quá tuyệt vời, nhưng nếu ra sân từ băng ghế dự bị cũng là một "đặc ân" của HLV Tholot dành cho tiền vệ số 19.

Dĩ nhiên, Quang Hải cũng hoàn toàn có thể không được thi đấu phút nào, bởi sự cạnh tranh rất khốc liệt ở vị trí tiền vệ công. Bên cạnh đó, giới chuyên môn cho rằng tân binh đến từ Việt Nam vẫn cần thêm thời gian để thích nghi với đội bóng mới.

Quang Hải phải cạnh tranh vị trí ở Pau FC

Phát biểu trước trận đấu, HLV Didier Tholot cho biết: "Đối với Quang Hải, vấn đề của cậu ấy là đến từ một nền văn hóa hoàn toàn khác. Ngoài ra, bóng đá châu Âu cũng diễn ra với tốc độ cao hơn. Quang Hải hòa nhập rất tốt.

Cậu ấy đã bắt đầu nói được tiếng Pháp và hiểu chiến thuật của chúng tôi. Bây giờ, việc Quang Hải cần làm là bắt kịp với tốc độ của bóng đá châu Âu, đặc biệt trong khoảnh khắc đưa ra quyết định".

Chuẩn bị cho mùa giải mới, Pau FC có tổng cộng 4 trận đấu giao hữu và Quang Hải đều góp mặt, với 1 lần đá chính và có 1 bàn thắng. HLV Tholot cho biết, đối thủ tại Ligue 2 đều có lối đá mạnh mẽ, giàu thể lực và thể hình vượt trội nên ông hy vọng Quang Hải nỗ lực hơn nữa.

Như vậy, cơ hội ra sân của Quang Hải là có, nhưng anh cũng phải chấp nhận ngồi dự bị một khi HLV Tholot chưa có sự tin tưởng tuyệt đối. Dù được thi đấu hay không, Quang Hải vẫn luôn nhận được sự ủng hộ, động viên của người hâm mộ quê nhà.

Quang Hải sẽ được ra sân trận mở màn Ligue 2?

Trở lại trận đấu, Pau FC được dự báo có chuyến làm khách khó khăn. So với Pau FC, Guingamp có thành tích tốt hơn nhiều khi thường xuyên thi đấu ở Ligue 1. Lần gần nhất Guingamp góp mặt tại hạng đấu cao nhất của bóng đá Pháp là từ năm 2013 tới 2019.

Mùa trước Guingamp cán đích ở vị trí thứ 6 Ligue 2 còn Pau FC xếp thứ 10. Guingamp sở hữu hàng công tương đối mạnh khi họ ghi tổng cộng 52 bàn thắng, nhiều thứ 4 tại Ligue 2.

Tuy nhiên hàng phòng ngự chơi không tốt là một trong những nguyên nhân khiến Guingamp chỉ cán đích vị trí thứ 6, khi họ để thủng lưới 48 bàn, nhiều thứ 3 trong Top 10 Ligue 2, chỉ ít hơn chính Pau FC (49 bàn thua) và Nimes (51 bàn thua).

Trận đấu giữa Guingamp vs Pau FC diễn ra vào lúc 0h ngày 31/7 (giờ Việt Nam).

Xem trực tiếp Quang Hải thi đấu trận khai màn của Pau FC tại Ligue 2 ở đâuPau FC chuẩn bị đá trận khai màn Ligue 2 mùa giải 2022 - 2023, người hâm mộ Việt Nam đang rất quan tâm kênh sóng trực tiếp trận đấu này.