Pele được biết đến với việc kết nối cụm từ "The Beautiful Game" với bóng đá. Là một cầu thủ ghi bàn thành công, anh được biết đến với khả năng dự đoán vị trí của đối thủ trong khu vực và kết thúc cơ hội bằng một cú sút chính xác và mạnh mẽ bằng một trong hai chân.

"Vua bóng đá" là một cầu thủ làm việc chăm chỉ, với tầm nhìn và trí thông minh đặc biệt, được công nhận vì các cú chuyền chính xác, và khả năng liên kết với các đồng đội và hỗ trợ họ.

Vua bóng đá Pele có phong cách chơ bóng độc đáo

Trong sự nghiệp ban đầu của mình, Pele chơi ở nhiều vị trí tấn công khác nhau. Mặc dù ông thường hoạt động trong vòng cấm như một tiền đạo chính hoặc tiền đạo trung tâm, nhưng nhiều kỹ năng của Pele cho phép ông chơi ở vai trò lùi nhiều hơn, như một tiền đạo bên trong hoặc thứ hai, hoặc tiền đạo chơi rộng hơn.

Ở giai đoạn cuối của sự nghiệp, Pele đảm nhận vai trò tiền vệ kiến tạo nhiều hơn, thường chơi đằng sau các tiền đạo, và hoạt động như một tiền vệ tấn công.

Phong cách chơi độc đáo của Pele kết hợp tốc độ, sáng tạo và kỹ năng kỹ thuật với sức mạnh thể chất, sức chịu đựng và bền bỉ. Kỹ thuật tuyệt vời, sự cân bằng, tinh tế, nhanh nhẹn và kỹ năng rê bóng của Pele cho phép ông thường đi bóng qua đối thủ, và thường xuyên sử dụng những thay đổi hướng đột ngột và những pha lừa bóng tinh vi để vượt qua các cầu thủ, như cách di chuyển mang thương hiệu của Pele. Một trong những động thái đặc trưng khác của anh là paradinha (dừng lại), hay dừng bóng đột ngột. 

Hình ảnh mang tính biểu tượng của thể thao khi Pele và Bobby Moore đổi áo cho nhau tại World Cup 1970

Mặc dù có vóc dáng tương đối nhỏ, 5 feet 8 inch (1,73 m), nhưng Pele xuất sắc khi tranh bóng trên không, do độ chính xác, thời gian và độ cao của cú bật nhảy. Nổi tiếng với những cú sút cầu vồng, Pele cũng là một cầu thủ sút phạt và là người thực hiện phạt điền chính xác, mặc dù Pele thường không chịu sút phạt đền, và nói rằng đó là một cách ghi bàn hèn nhát.

Pele còn được biết đến là một cầu thủ chơi công bằng và có ảnh hưởng lớn, người nổi bật nhờ khả năng lãnh đạo và tinh thần thể thao lôi cuốn trên sân.

Cái ôm ấm áp của Pele với Bobby Moore sau trận đấu Brazil vs Anh tại World Cup 1970 được xem là hiện thân của thể thao, với tờ New York Times nêu rõ hình ảnh "chiếm được sự tôn trọng mà hai cầu thủ vĩ đại dành cho nhau. Khi họ trao đổi áo, chạm vào nhau và nhìn nhau, tính thể thao giữa hai người đã được ghi lại trong các hình ảnh. Không có sự hả hê, không có nắm đấm từ Pele. Không có sự tuyệt vọng, không cảm giác thất bại từ Bobby Moore." 

Huyền thoại 82 tuổi người Brazil nổi tiếng vì thường là cầu thủ có tính quyết định cho các đội bóng của mình, do xu hướng ghi bàn thắng quan trọng trong các trận đấu quan trọng.

Video 5 bàn thắng đẹp nhất của Pele ở World Cup:

Pele và con đường trở thành Vua bóng đá

Pele và con đường trở thành Vua bóng đá

Trước khi cái tên Pele được cả thế giới biết đến và tôn vinh là Vua bóng đá, ông đã sớm thể hiện tài năng tuyệt vời, ra mắt tuổi 13 với 5 bàn thắng.