- Triều đại của cựu thuyền trưởng Barca ở Etihad rất có thể được bắt đầu bằng cuộc so găng trước mùa giải với kình địch MU tại Bắc Kinh. Đối đầu với Pep sẽ là Jose Mourinho trên "ghế nóng"?

Pep Guardiola đã được chỉ định làm HLV trưởng Man xanh kể từ mùa giải 2016-17. Người ta đồ rằng, cũng vì lãnh đạo City thông báo việc này quá sớm, khiến đoàn quân của Pellegrini đã thi đấu chệch choạc hẳn, nhận thất bại nhiều hơn chiến thắng.

{keywords}

Pep và Mou sẽ sớm chạm trán nhau?

Sau khi để thua MU 0-1 ở trận derby thì với tình hình hiện tại, Man City hoàn toàn có nguy cơ bị đá văng khỏi top 4 Premier League.

Theo phóng viên Simon Stone của đài BBC, hẳn nhiều người cứ nghĩ Pep Guardiola có điều khoản ràng buộc, sẽ bị trảm trong trường hợp City không kết thúc mùa giải trong top 4. Nhưng sự thực, không hề có như vậy.

Nguồn này cũng hé lộ thêm, rất có thể trận ra mắt của chiến lược gia người Tây Ban Nha với Man xanh sẽ là cuộc đụng độ với MU ở Bắc Kinh tại giải đấu giao hữu International Champions Cup trước mùa.

Tuy nhiên, Simon cũng nói thêm, phải đợi đến cuối tuần mới có xác nhận thông tin cuối cùng về chuyện này.

Dù là giải giao hữu thì việc có mặt của Pep sẽ làm nóng thêm derby Manchester. Và trong tâm trạng vui với chiến thắng vừa rồi ở trận quyết định, các fan Quỷ đỏ chắc chắn rất muốn tặng cho tân thuyền trưởng Man City một thất bại trong trận ra mắt.

Và còn một điều thú vị được đặt dấu hỏi khác: đối đầu với Pep sẽ là Jose Mourinho trên "ghế nóng" MU. Sau quá nhiều áp lực với những kết quả thi đấu không thực sự nổi bật, lại bị chỉ trích mạnh mẽ về lối chơi, Van Gaal sẽ phải chia tay sớm sân Old Trafford?

Tờ El Pais mới đây còn khẳng định, Mourinho đã ký hợp đồng sơ bộ với MU, mà trong trường hợp đến 1/6 vẫn chưa ký chính thức, cựu HLV Chelsea sẽ nhận tiền bồi thường tới 15 triệu bảng.

L.H