- Lãnh đạo Man City sẽ hết lòng ủng hộ tân thuyền trưởng Pep Guardiola làm cuộc cách mạng nhân sự ở Etihad, với kế hoạch chiêu mộ 4, 5 ngôi sao và đẩy đi hàng loạt "người thừa".

Sau khi mời Pep Guardiola ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, ông chủ của Man "xanh" kỳ vọng chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ xây dựng lên đế chế mới tại Etihad, hùng mạnh và giàu tham vọng.

{keywords}
Pep Guardiola sẽ tiến hành cuộc cách mạng nhân sự ở Man City

Dù hiện đội bóng thành Manchester đang mất phương hướng ở sân chơi Premier League và đứng trước nguy cơ bị hất văng khỏi tốp 4, Pep vẫn âm thầm chuẩn bị kế hoạch tiếp quản ghế nóng của Pellegrini từ ngày 1/7.

Những ngày qua, điện thoại của Pep Guardiola và giám đốc thể thao Man City - Txiki Begiristain luôn trong tình trạng nóng ran, vì nhận cuộc gọi từ các đại diện của nhiều ngôi sao hàng đầu ở Premier League, La Liga và Bundesliga.

Nguồn tin của Goal cho hay, một bản hợp đồng sơ bộ giữa Ilkay Gundogan và Man City đã được các bên thông qua. Bác ruột tiền vệ người Đức cùng đại diện đã gặp Txiki Begiristain ở Amsterdam đầu tháng qua để xúc tiến thương vụ.

Không chỉ đưa về Gundogan, Pep còn nhắm đến hai tiền vệ trung tâm chất lượng khác là Paul Pogba (Juventus) và Toni Kroos (Real).

Hai mùa giải gần đây, Man City đã chi 75 triệu bảng để tậu Mangala và Otamendi. Tuy nhiên, cả hai đều chưa đáp ứng được sự kỳ vọng. Một trong hai cái tên kể trên sẽ phải bán xới khỏi Etihad, nhường chỗ cho những trung vệ trẻ và giàu tiềm năng hơn như Aymeric Laporte (Bilbao) hay John Stones (Everton).

{keywords}
Gundogan sẽ cập bến sân Etihad hè tới

Hiện lò đào tạo trẻ của Man "xanh" cũng nổi lên một vài cái tên khá triển vọng như Manu, Alex Garcia hay Jason Denayer. Nhiệm vụ của Pep là khai phá tiềm năng của "đám trẻ" trên, kết hợp hài hòa đội hình giữa các nhân tố trẻ và ngôi sao đẳng cấp giàu kinh nghiệm.

Vấn đề lớn của chiến lược gia người Tây Ban Nha khi về Etihad là sẽ không dễ để ông loại bỏ nhiều "ông kễnh" ăn bám CLB thời gian qua như Samir Nasri, Wilfried Bony, Mangala hay Demichelis.

Đây đều là những cầu thủ vẫn còn hợp đồng dài hạn với Man City nhưng giá trị sử dụng rất thấp. Hơn nữa, mức lương họ đang nhận ở Etihad khá cao nên Man City sẽ phải chịu thiệt về mặt tài chính để giải quyết đám "hàng tồn".

* Anh Tuấn