Việc Liverpool thu hẹp cách biệt từ 12 điểm chỉ cách đây vài tuần xuống còn 3 điểm khiến Pep Guardiola cùng Man City không khỏi áp lực trước chuyến làm khách Everton, vòng 27 Premier League.

{keywords}
Rodri vụng về chơi bóng bằng tay trong vòng cấm

Thực tế, Man xanh đã gặp khó khăn và mãi đến phút 82 mới phá vỡ được thế bế tắc nhờ công của Phil Foden.

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau đó Rodri vụng về chơi bóng bằng tay trong vòng cấm khiến những nỗ lực của họ có thể đổ sông đổ biển. VAR đã xuất hiện và ‘cứu’ thầy trò Pep Guardiola khi trọng tài Paul Tierney quyết định không cho Everton hưởng quả 11m sau cuộc hội ý ngắn với phòng VAR.

Với kết quả này, Man City có 66 điểm, tạm hơn Liverpool 6 điểm vòng này chưa đá, do bận đấu chung kết League Cup với Chelsea tối nay, lúc 23h30 ngày 27/2.

{keywords}
nhưng Pep Guardiola bảo ông không nhìn thấy và VAR cũng đã xác định không phải

Pep Guardiola nhẹ người, phát biểu sau trận: “Tôi phải thừa nhận, một chiến thắng thực sự quan trọng. Đó là Premier League. Goodison Park đối với chúng tôi luôn khó khăn như vậy.

Hiệp 2 chúng tôi đã chơi tốt hơn rất nhiều và xứng đáng giành chiến thắng”.

Về tình huống Rodri chơi bóng bằng tay, nhưng trọng tài từ chối cho Everton hưởng phạt đền, Pep Guardiola nói: “Tôi không nhìn thấy nó. Tôi chỉ thấy trọng tài thổi việt vì nên tôi nghĩ hành động đó là việt vị.

VAR đã vào cuộc vì nghĩ là bóng đã chạm tay nhưng cuối cùng thì không phải như vậy”.

Trong khi đó, Lampard không khỏi tức giận vì bị VAR từ chối 'quả phạt đền rõ ràng' cho Everton. Cựu danh thủ MU, Gary Neville cũng thốt lên: "Làm thế nào đó không phải là quả phạt đền? Một lần nữa lại có gian lận trắng trợn từ VAR".

L.H

Man City thắng nghẹt thở nhờ Phil Foden

Man City thắng nghẹt thở nhờ Phil Foden

Vấp phải nhiều khó khăn trước Everton nhưng Man City cũng giành trọn 3 điểm nhờ pha lập công duy nhất của Phil Foden lúc cuối trận.

Lương các HLV ở Ngoại hạng Anh, bất ngờ nhất Thomas Tuchel

Lương các HLV ở Ngoại hạng Anh, bất ngờ nhất Thomas Tuchel

Pep Guardiola dẫn đầu thu nhập ở Premier League không có gì phải bàn cãi, nhưng bất ngờ nhất là con số Chelsea trả cho HLV Thomas Tuchel.

Liverpool khiến Man City run, Klopp… an ủi Pep Guardiola

Liverpool khiến Man City run, Klopp… an ủi Pep Guardiola

Liverpool phả hơi nóng hầm hập sau gáy Man City khi chỉ còn kém 3 điểm bằng chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Leeds ở trận đấu bù Premier League.