Liverpool dường như đã bị loại khỏi cuộc đua danh hiệu Premier League cách đây ít tuần khi khoảng cách với Man City dẫn đầu, lên tới 12 điểm. Vào thời điểm đó, đội bóng của Jurgen Klopp chỉ thắng 1 trong 6 trận mọi đấu trường.

{keywords}
Liverpool thắng tưng bừng Leeds

Tuy nhiên, cách biệt hiện tại giữa Quỷ đỏ vùng Merseyside với Man xanh chỉ là 3 điểm sau 26 vòng đấu Ngoại hạng Anh, với Liverpool đè bẹp Leeds 6-0 ở trận đấu bù đêm qua.

Đội bóng của Pep Guardiola đang trong thế ‘thâu tóm cả Premier League’, giờ ở cảnh bị Klopp và học trò ‘đe dọa’ cướp ngôi vương.  

Phát biểu với BBC Sport sau trận hủy diệt Leeds, Jurgen Klopp vẫn tỏ ra khiêm tốn: “Liverpool cách Man City 3 điểm cho đến cuối tuần. Sau đó đội bóng của Pep Guardiola có thể sẽ giành chiến thắng và lúc đó là 6 điểm. Nếu chúng tôi thắng tất cả các trận đấu của mình thì sẽ có cơ hội vô địch Premier League.

{keywords}
Pep Guardiola luôn ngán nhất là Liverpool của Klopp...

Tôi nghĩ, với người ngoài, khoảng cách 3 điểm hoặc 6 điểm tốt hơn là 20 hoặc 30 điểm, như vậy sẽ thú vị hơn. Nhưng chúng tôi phải thắng thật nhiều trận trước các đối thủ khó chơi. Đó là một nhiệm vụ khó nhưng chúng tôi sẽ thử.

Thành thật mà nói, Liverpool không đuổi theo Man City. Chúng tôi chỉ cố gắng giành chiến thắng trong các trận đấu.

Bây giờ Liverpool chuẩn bị chơi trận chung kết League Cup. Man City sẽ gặp ai tiếp theo. Tôi không biết chính xác nhưng họ có thể thắng. Chúng tôi không cần phải tính toán những thứ này mà chỉ cần thắng trận đấu của mình”.

L.H

Vùi dập Leeds 6-0, Liverpool áp sát Man City

Vùi dập Leeds 6-0, Liverpool áp sát Man City

Salah và Mane mỗi người ghi một cú đúp trong trận đại thắng 6-0 của Liverpool trước Leeds trên sân Anfield.

Man City nguy cơ chiến Liverpool 4 trận liên tiếp trong tháng 4

Man City nguy cơ chiến Liverpool 4 trận liên tiếp trong tháng 4

Pep Guardiola và Jurgen Klopp hẳn đều sẽ phải nhăn mặt… đau khổ khi họ có thể phải sống mái 4 trận liên tiếp trong tháng 4 tới đây.

Pep Guardiola: Man City thua Tottenham cho… sáng mắt

Pep Guardiola: Man City thua Tottenham cho… sáng mắt

Man City thua đau Tottenham tại Etihad tạo Liverpool có thể thu hẹp cách biệt chỉ còn 3 điểm đường đua Premier League. Pep Guardiola cảnh báo lớn các học trò.