Tiền, tiền và nhiều tiền hơn. Giải đấu golf của Mỹ, PGA Tour, đã tung đòn phản công vào thứ Tư vừa qua (22/6) khi đối mặt với việc hàng loạt ngôi sao liên tục bay tới giải đấu Super Golf League của các triệu phú Saudi Arabia bằng vũ khí duy nhất có vẻ hiệu quả: đồng đô la.

Ủy viên Jay Monahan thông báo rằng 8 giải đấu sẽ tăng đáng kể quỹ thưởng mà PGA sẽ phân phối vào năm 2023, ngoài việc thay đổi lịch và tạo ba sự kiện mới cho các golfer với phần thưởng bổ sung hấp dẫn.

The Players sẽ tăng mức thưởng lên ngang một sự kiện LIV Golf

The Players Championship, một ví như major thứ năm của hệ thống golf chuyên nghiệp, đi tiên phong với nâng tiền thưởng từ 20 lên 25 triệu USD (bằng số tiền mà mỗi giải đấu hiện nay của LIV Golf trao thưởng; 4 triệu USD cho người chiến thắng).

Sentry Tournament of Champions tăng gần gấp đôi số tiền, từ 8,2 lên 15 triệu USD; Genesis Invitational, sự kiện mà Quỹ của Tiger Woods bảo trợ (Tiger Woods Foundation), nâng khoản thưởng từ 12 lên 20 triệu USD, tương tự Arnold Palmer Invitational, WGC Dell Technologies Match Play và Memorial Tournament; từ 15 tăng lên 20 triệu USD là FedEx St. Jude Championship và BMW Championship.

Như vậy, tổng tiền thưởng so với mùa giải hiện tại tăng tổng cộng 54 triệu USD. Theo Monahan, mức cao này có thể thực hiện được nhờ vào quỹ của tổ chức và sự gia tăng đóng góp từ các nhà tài trợ.

Monahan cũng thông báo quay trở lại với lịch thi đấu gói gọn trong một năm dương lịch kể từ 2024, thay vì trải qua hai năm như hiện nay.

Ủy viên Monahan của PGA Tour

Các giải đấu FedEx Cup (quy tụ những tay golf giỏi nhất của mùa giải trên đường đua Mỹ) sẽ được tổ chức từ tháng Giêng đến tháng Tám, và năm sau sẽ áp dụng hệ thống mới giảm số người tham dự vòng play-off, chỉ 70 người giỏi nhất thi đấu vòng đầu tiên (mùa này 125 người), FedEx St. Jude Championship.

Từ đó, top 50 sẽ đi tiếp vào BMW Championship; và 30 người có thành tích tốt nhất sẽ chiến đấu cho chiếc vương miện cuối cùng tại Tour Championship.

Ngoài ra, 70 người được phân loại cho vòng play-off đầu tiên sẽ được mặc nhiên dự mùa giải tiếp theo. Các golfer khác sẽ tính điểm cho đến khi hoàn thành 125 người xuất sắc nhất cho giải đấu sau đó.

Để kết thúc, PGA Tour sẽ tổ chức ba giải đấu quốc tế, không có cắt loại (tương tự LIV Golf diễn ra trong ba ngày) và với số lượng người chơi gôn hạn chế, dành cho 50 người. Thêm một cơ hội để kiếm tiền.

PGA Tour trục xuất quân nổi dậy khỏi các cuộc thi của mình sau khi gia nhập hệ thống LIV Golf, một tập hợp 8 giải đấu, phân phối tổng cộng 255 triệu USD. Sau Dustin Johnson, Sergio Garcia và Phil Mickelson, những người có mặt tại sự kiện khai mạc ở London, gần đây tổ chức Saudi Arabia đón thêm Bryson DeChambeau, Patrick Reed.

Tuần này, Brooks Koepka và Abraham Ancer, lần lượt hạng 19 và 20 thế giới, cũng ghi danh.

TT

Brooks Koepka rời PGA Tour chạy theo LIV Golf

Brooks Koepka rời PGA Tour chạy theo LIV Golf

Brooks Koepka sẽ là ngôi sao tiếp theo tháo chạy khỏi PGA Tour để bước vào hệ thống được bôi trơn bằng tiền của LIV Golf mà Saudi Arabia bảo trợ.
Matt Fitzpatrick vô địch US Open: Vinh quang không phải để bán

Matt Fitzpatrick vô địch US Open: Vinh quang không phải để bán

Matt Fitzpatrick, gương mặt lạ người Anh, giành chức vô địch US Open, major đầu tiên trong sự nghiệp của anh, để chứng minh vinh quang từ golf trong thời kỳ đồng tiền Saudi Arabia can thiệp.
Greg Norman và LIV Golf: Những chuyến đi săn cá mập

Greg Norman và LIV Golf: Những chuyến đi săn cá mập

Greg Norman đứng sau câu chuyện ồn ào LIV Golf, đối thủ chính của PGA Tour được quỹ tài sản có chủ quyền Saudi Arabia bảo trợ, mà Phil Mickelson là bản hợp đồng mới nhất.